Hôm nay (23/8), UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, vừa có văn bản gửi Công an tỉnh đề nghị khẩn trương chỉ đạo điều tra, làm rõ vụ việc nhóm thanh niên ở xã Quảng Thành (huyện Châu Đức) thuê ô tô qua thị xã Phú Mỹ tụ tập sử dụng ma túy, làm lây lan dịch bệnh ngoài cộng đồng.

{keywords}
Lực lượng chức năng huyện Châu Đức phong tỏa khu dân cư ở xã Quảng Thành, liên quan đến ca bệnh Lê Hùng T.

Theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, vụ việc trên khiến dư luận xã hội bức xúc, nhóm đối tượng không thực hiện không nghiêm Chỉ thị 16, tạo áp lực cho công tác phòng, chống dịch của địa phương.

Do đó, tỉnh này đề nghị công an xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng nhằm răn đe, ngăn chặn các băng nhóm tội phạm hoạt động gây nguy hại cho xã hội, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch.

Như VietNamNet đã đưa tin, vào khoảng 23h ngày 11/8, Lê Hùng T. (21 tuổi, trú tại xã Quảng Thành, huyện Châu Đức) thuê ô tô đi từ nhà qua phòng trọ của nhóm bạn (3 nam, 1 nữ) ở thị xã Phú Mỹ để chơi.

Hôm sau, T. thuê một xe ô tô 4 chỗ khác để chở 3 người bạn đều trú xã Quảng Thành là Nguyễn Khoa Hoàng A. (21 tuổi), Nguyễn Văn H. (27 tuổi) và Nguyễn H. (19 tuổi) đến chơi cùng.

Tại đây, nhóm của T. sử dụng ma túy với nhóm 3 nữ và 1 nam. Sau khi sử dụng xong, Hoàng A., Văn H. và Nguyễn H. về lại xã Quảng Thành. Đến ngày 14/8, T. tiếp tục thuê ô tô chở Hoàng A. và Văn H. qua cùng sử dụng ma túy. Hai ngày sau, cả 3 cùng về lại nhà ở xã Quảng Thành.

Sau đó, gia đình phát hiện T. có biểu hiện ho, sốt nên báo chính quyền địa phương đưa đi kiểm tra nhanh và cho kết quả dương tính nCoV.

Ngay sau đó, T. cùng 3 người bạn của mình được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm PCR.

Kết quả, T., Hoàng A. và Văn H. khẳng định dương tính nCoV. Quá trình truy vết, điều tra dịch tễ, Công an huyện Châu Đức và Công an thị xã Phú Mỹ cùng ngành Y tế địa phương đã nhanh chóng đưa những người có liên quan trong nhóm thanh niên đi cách ly tập trung.

Sau đó, nhiều người có liên quan ở thị xã Phú Mỹ và huyện Châu Đức cũng có kết quả dương tính nCoV.

Quang Hưng

Rủ nhau đi chơi ma túy, về nhà 1 thanh niên test nhanh dương tính nCoV

Rủ nhau đi chơi ma túy, về nhà 1 thanh niên test nhanh dương tính nCoV

Nhóm thanh niên ở huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) rủ nhau qua địa phương khác thuê nhà nghỉ sử dụng ma túy. Khi trở về nhà, một người có kết quả test nhanh 2 lần dương tính với nCoV.