Cơ quan chức năng huyện Châu Đức ngày 17/8 cho biết, vào tối qua, gia đình của anh Lê Hùng T. (SN 2000, trú tại ấp Tiến Thành, xã Quảng Thành, huyện Châu Đức) thấy con đi chơi về có dấu hiệu ho, sốt nên báo chính quyền xã đưa đi xét nghiệm. Kết quả sau 2 lần test nhanh kháng nguyên đều có kết quả dương tính nCoV.

{keywords}
Cơ quan chức năng phong tỏa khu dân cư nơi nam thanh niên test nhanh dương tính với Covid-19

Khai với cơ quan chức năng, T. cho biết ngày 11/6 đã đi xe taxi qua thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) thuê nhà nghỉ để chơi ma túy cùng với một nhóm nam nữ khác.

Hai ngày sau, T. còn rủ thêm 3 người khác cùng trú tại xã Quảng Thành gồm: Nguyễn Khoa Hoàng A. (SN 2000) Nguyễn Văn H. (SN 1994) và Nguyễn H. (SN 2002) thuê taxi qua Phú Mỹ để cùng chơi, sau đó 3 người này trở về trong đêm. Riêng T. đến ngày 16/8 mới trở về nhà.

Cả 4 thanh niên trên đang cách ly y tế, chờ kết quả xét nghiệm PCR để khẳng định. Ngay sau khi phát hiện sự việc, khu dân cư nơi 4 người này sinh sống đã được phong tỏa.

Liên quan đến sự việc trên, UBND xã Quảng Thành cho biết đang lập biên bản để xử phạt 4 nam thanh niên này về hành vi không chấp hành quy định giãn cách xã hội; khẩn trương điều tra, truy vết các trường hợp có tiếp xúc với nhóm thanh niên này.

Quang Hưng

Nổ súng khống chế người nghiện ma túy test dương tính, trốn khu phong tỏa

Nổ súng khống chế người nghiện ma túy test dương tính, trốn khu phong tỏa

Lực lượng chức năng ở TP Nha Trang (Khánh Hòa) vừa khống chế thành công một đối tượng nghiện ma túy mắc Covid-19 trốn cách ly.