Ngày 9/4, Công an quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) vào cuộc điều tra vụ một nữ sinh lớp 6 bị kẻ xấu cắt, ghép hình ảnh nóng và ép đọc truyện đồi trụy.

Trước đó, ông B.C (trú quận Cẩm Lệ) có đơn trình báo cơ quan chức năng về việc con gái là em N.N.D (học lớp 6 tại một trường liên cấp tại TP Đà Nẵng) bị kẻ xấu ghép khuôn mặt với hình ảnh khỏa thân của người khác, đe dọa tung lên mạng xã hội.

Theo đó, tối 20/3, một tài khoản mạng xã hội có tên “N.D” nhắn tin qua messenger cho con gái ông. Người nhắn tin yêu cầu con gái ông C. cung cấp địa chỉ email để gửi cho xem một số hình ảnh.

Sau đó, tài khoản này gửi cho con ông C. hàng chục hình ảnh ghép khuôn mặt của em với hình khỏa thân của người khác. Người này đe dọa sẽ tung lên mạng nếu em D. không làm theo các yêu cầu.

Quá sợ hãi, D. báo sự việc với bố mẹ và gia đình đã đến trình báo cơ quan công an.

“Ngoài việc nhắn tin đe dọa, đối tượng còn gửi những links truyện tranh trụy lạc, yêu cầu D. phải đọc và kể lại cho chúng. Sau đó, đối tượng yêu cầu gọi video để nói chuyện. Tranh thủ lúc nói chuyện, đối tượng đã quay lại màn hình của D. để ghép thành 1 đoạn chat sex. Nhận thấy đối tương rất tinh vi về công nghệ, gia đình đã báo cáo lực lượng an ninh mạng vào cuộc”, ông C. viết trong đơn trình báo.

Ông C. cho biết thêm, sau khi gia đình trình báo cơ quan công an, người này đã xóa dấu vết, khóa nick.

Hiện, Công an quận Cẩm Lệ đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự tập trung lực lượng, phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Đà Nẵng để truy xét đối tượng liên quan.