Công ty cổ phần Thế Giới Số (Digiworld Corporation – mã chứng khoán DGW) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 4/2016.

Theo đó, lũy kế cả năm 2016, Digiworld đạt trên 3.800 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận sau thuế cả năm thu về 67,44 tỷ đồng, so với kế hoạch kinh doanh điều chỉnh mà Hội đồng quản trị đã thông qua hồi tháng 7/2016 là 65 tỷ đồng thì công ty đã hoàn thành vượt kế hoạch hơn 2 tỷ đồng.

Trước đó, vào giữa năm 2016, DGW thông báo điều chỉnh kế hoạch kinh doanh 2016. Theo kế hoạch mới, công ty giảm 53,5% lợi nhuận sau thuế so với kế hoạch đầu năm, từ 139,84 tỷ xuống còn 65 tỷ đồng. Doanh thu theo kế hoạch đầu năm là 5.430 tỷ đồng, giảm xuống còn 3.951 tỷ.

Dựa vào thống kê mới, tính riêng quý 4/2016, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của DGW đạt gần 1.010 tỷ đồng, tăng 65 tỷ đồng so với quý 4 năm ngoái tương ứng mức tăng trưởng 7%. Lợi nhuận gộp thu về trên 70,33 tỷ đồng.

Trong quý, doanh thu tài chính không có nhiều biến động, tuy nhiên chi phí tài chính lại tăng khá mạnh, thêm 2,3 tỷ đồng. Chi phí tài chính trong quý chiếm gần một nửa là chi phí lãi vay, còn lại chủ yếu là lỗ chênh lệch tỷ giá, trong khi quý 4 năm ngoái chủ yếu chi cho chi phí lãi vay.

Ngoài ra, chi phí bán hàng cả quý hết gần 40 tỷ đồng, tăng 75% so với quý 4 năm ngoái. Chi phí này tăng nằm trong kế hoạch đầu tư, gia tăng đội ngũ phục vụ các việc phát triển kinh doanh thời gian tới.

CHỈ TIÊU

4 quý năm 2016

Kế hoạch năm 2016

% đạt được so với kế hoạch năm 2016

Doanh thu thuần

3.800.874.090.135

3.951.000.000.000

96,20%

Lợi nhuận gộp

241.562.331.513

  

Lợi nhuận biên gộp

6,36%

  

Lợi nhuận sau thuế

67.439.648.631

65.000.000.000

104%

Đơn vị tính: đồng VND

Lũy kế cả năm 2016, Digiworld đạt trên 3.800 tỷ đồng doanh thu, đạt 96% so với kế hoạch doanh thu cả năm (3.951 tỷ đồng). Lợi nhuận sau thuế cả năm thu về 67,44 tỷ đồng, so với kế hoạch kinh doanh điều chỉnh mà Hội đồng quản trị đã thông qua hồi tháng 7/2016 thì là 65 tỷ đồng thì công ty đã hoàn thành vượt kế hoạch hơn 2 tỷ đồng.

Trong bối cảnh các nhà bán lẻ đang tự mình nhập hàng từ hãng mà không qua các công ty phân phối khiến doanh thu các công ty phân phối sụt giảm, Digiworld cho biết sẽ đi theo hướng là đơn vị cung cấp dịch vụ phát triển thị trường chứ không chỉ phân phối hay thương mại đơn thuần. Theo cách này, các hãng điện thoại nhỏ khi vào Việt Nam cần mở rộng thị trường sẽ được DGW cung cấp dịch vụ trọn gói. Hiện DGW đang phát triển gói này cho Obi Worldphone, Wiko, Freetel. Digiworld không giấu ý định sẽ mở rộng dịch vụ phát triển thị trường sang các ngành nghề khác, không chỉ gói gọn trong lĩnh vực công nghệ như hiện nay.