Sáng nay (15/3), thông tin từ Hải quan Nghệ An cho biết, ông Chu Quang Hải - Cục trưởng Cục Hải quan Nghệ An đã ký quyết định  tạm đình chỉ công tác đối với ông Phạm Hải Bình (SN 1984), là cán bộ làm việc tại Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Thanh Thuỷ (đóng ở huyện Thanh Chương) để làm rõ hành vi vi phạm liên quan đến va chạm giao thông.

Cục Hải quan Nghệ An đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác với ông Bình trong 15 ngày, tính từ 14 - 28/3.

“Anh Bình đã nhận ra sai lầm do hành vi bột phát khi tham gia giao thông. Anh Bình lo chậm giờ sẽ bị phê bình nên có hành động thiếu kiềm chế. Anh ấy đã xin lỗi gia đình và người bị hại. Mong đơn vị tạo điều kiện để anh sửa chữa, khắc phục khuyết điểm. Anh Bình cũng thành thật xin lỗi cộng đồng mạng, những người biết đến sự việc và mong được tha thứ trước hành động bột phát cá nhân" - một cán bộ Hải quan Nghệ An chia sẻ.

img 3259.jpg
Hiện trường nơi xảy ra sự việc. Ảnh: CT

Như đã thông tin, sáng 13/3, trên mạng xã hội xuất hiện clip về vụ va chạm giao thông tại ngã 5, đường Trường Thi - Lê Hồng Phong (còn gọi tại vòng xuyến hải quan), thuộc TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Người điều khiển xe máy khi đi ở vòng xuyến thì va chạm với ô tô và bị ngã ra đường. Lúc đứng dậy, người này đã dùng mũ bảo hiểm lao đến đập vỡ cửa kính, rồi ném mũ vào tài xế ô tô.

Cơ quan chức năng sau đó xác định, người điều khiển xe máy là ông Phạm Hải Bình (SN 1984), đang công tác tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Thanh Thủy (Cục Hải quan tỉnh Nghệ An).

“Anh Bình đã điện thoại báo cáo lại toàn bộ sự việc. Sau đó những người liên quan đến làm việc tại Công an phường Hưng Dũng và Công an Thành phố Vinh. Đây là sự việc đáng tiếc trong ứng xử khi tham gia giao thông", một cán bộ hải quan cho biết.