Ngày 13/4, UBND tỉnh Lâm Đồng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm đối với bà Trần Thị Ý Nhi - đại diện hộ kinh doanh tiệm bánh Liên Hoa số tiền 92 triệu đồng và đình chỉ hoạt động chế biến, kinh doanh, cung cấp thực phẩm 3 tháng.

Đồng thời, chủ cửa hàng phải chịu trách nhiệm về các chi phí cho việc xử lý ngộ độc thực phẩm, khám, điều trị cho bệnh nhân ngộ độc khi ăn bánh mì tại đây.

Động thái này diễn ra sau khi hơn 130 hành khách ăn bánh mì tại tiệm Liên Hoa phải nhập viện cấp cứu, điều trị với triệu chứng rối loạn tiêu hóa, nôn ói, đi ngoài.

Khi cơ quan chức năng kiểm tra, xác định tiệm bánh trên đã không thực hiện đúng quy định lưu mẫu thức ăn và chế độ kiểm thực 3 bước. Thiết bị, phương tiện vận chuyển, bảo quản thực phẩm, suất ăn sẵn và thực phẩm dùng ngay của cơ sở không đảm bảo vệ sinh.

Trước đó, báo VietNamNet thông tin, từ ngày 18 đến 24/3, các bệnh viện ở Lâm Đồng ghi nhận 133 người bị ngộ độc liên quan bánh mì do cơ sở Liên Hoa sản xuất, trong đó 109 ca nhập viện. Trong số các bệnh nhân có cả du khách, vận động viên thể thao.

Xuân Ngọc