Theo ông Lê Văn Nam – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, trong báo cáo mới nhất của Bệnh viện đa khoa Kinh Bắc thì cả bác sĩ và nữ hộ sinh trong kíp trực sinh của thai phụ tử vong Trần Thị Loan tạm thời bị đình chỉ công tác. Bệnh viện cũng đã hoạt động trở lại.

Ông Nam cho biết, sáng nay 23/4, Bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc đã chính thức có 2 văn bản báo cáo gửi lên Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh để giải trình sự cố tử vong của thai phụ Trần Thị Loan tử vong trước giờ sinh tại bệnh viện.

Bệnh viện đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác cả kíp trực ca sinh của chị Loan

Trong báo cáo gửi Sở Y tế, bệnh viện đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác cả kíp trực ca sinh của chị Loan gồm bác sĩ Nguyễn Ngọc Tân và nữ hộ sinh Nguyễn Thị Hiền 15 ngày để phục vụ công tác điều tra của các cơ quan chức năng.

Ông Nam cho biết thêm, sáng cùng ngày, Đoàn công tác của Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh khi xuống kiểm tra thì đã thấy bệnh viện hoạt động trở lại.

Trong khi đó, Sở Y tế chưa nhận được báo cáo cụ thể về kế hoạch đảm bảo công tác chuyên môn và an ninh trật tự của bệnh viện.

Sau khi nhận được yêu cầu phải có văn bản báo cáo cụ thể về việc hoạt động trở lại, đến khoảng 11h trưa Bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc đã gửi công văn chính thức về sự việc này.

Theo đó, bệnh viện đã tiến hành sửa chữa và dọn dẹp tất cả các phòng khoa, những dụng cụ và thiết bị hỏng hóc đều đã được sắm sửa lại để đảm bảo công tác khám bệnh tại bệnh viện sau sự cố thai phụ Trần Thị Loan tử vong và người nhà bệnh nhân làm náo loạn viện.

Đồng thời, bệnh viên cũng đã tổ chức họp toàn bộ các y – bác sĩ và cán bộ đang công tác tại đây để thông báo tình hình cụ thể đến mọi người để có thể yên tâm công tác.

Cũng theo ông Nam, hiện tại bệnh viện còn 22 bệnh nhân đang điều trị nội trú, trong đó có 7 bệnh nhân khoa sản và 15 bệnh nhân khoa ngoại.

Các bệnh nhân cũng đều đã nắm được tình hình, hiện tại đã yên tâm tiếp tục điều trị tại bệnh viện.

Tuy nhiên, ông Nam cũng khẳng định Bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc vẫn phải tiến hành kiểm khảo tử vong tại bệnh viện trong 14 ngày với sự tham dự của Sở Y tế theo đúng quy định.

Anh Vân – Hoàng Sang