{keywords}

eKYC – Tối ưu thời gian, thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh cho doanh nghiệp

Giải pháp MobiFone eKYC được ứng dụng trí tuệ nhân tạo có thể nhận biết được khách hàng thông qua phương thức điện tử. Hệ thống sẽ tự động trích xuất thông tin từ giấy tờ tuỳ thân như CMND/CCCD, hộ chiếu, bằng lái xe… và so sánh ảnh chân dung trên các giấy tờ với ảnh chụp khuôn mặt ngay tại thời điểm đó, và xác thực khách hàng có phải chủ nhân của các giấy tờ kể trên không. Thay vì định danh khách hàng bằng cách gặp mặt trực tiếp, đối chiếu giấy tờ, thông qua MobiFone eKYC, doanh nghiêp có thể xác thực từ xa, giúp đơn giản hoá các thủ tục, giấy tờ cho cả doanh nghiệp và khách hàng, từ đó tối ưu thời gian cho cả hai bên.

Đối với doanh nghiệp, eKYC hỗ trợ rút ngắn thời gian nhập liệu, xác thực, kiểm tra thông tin giao dịch xuống còn vài giây thay vì hàng giờ như trước đây; Góp phần tối ưu chi phí vận hành của doanh nghiệp. Giải pháp còn giúp chuyên viên tư vấn nhận diện được người dùng, hỗ trợ bán thêm các sản phẩm, dịch vụ (Cross Sales, Upsales), nhằm phục vụ và đáp ứng nhu cầu của khách hàng ngày càng tốt hơn theo hướng One Stop Shopping (Khách hàng chỉ truy cập một nơi và đáp ứng mọi nhu cầu giao dịch của mình); Góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.

Không chỉ mang lại các lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, eKYC còn giúp người dùng (Khách hàng của doanh nghiệp) nâng cao trải nghiệm sử dụng dịch vụ, tối ưu thời gian đối với các thủ tục và được hỗ trợ đáp ứng đúng nhu cầu mua sắm. Giải pháp giúp tăng tỷ lệ quay trở lại của khách hàng với doanh nghiệp.

{keywords}

eKYC – Chính xác tuyệt đối, tối đa bảo mật

Liệu công nghệ có thể thay thế mọi việc con người vẫn đang thực hiện với độ chính xác tương tự không? MobiFone eKYC với tính chính xác cao cùng những tính năng bảo mật an toàn tuyệt đối sẽ là câu trả lời thực tế nhất.

Giải pháp cung cấp nhiều chức năng công nghệ cao: Kiểm tra giấy tờ tuỳ thân, kiểm tra độ khớp và phát hiện người thật. Doanh nghiệp có thể sử dụng eKYC cho đa dạng giấy tờ, bao gồm: CMTND (loại cũ chữ đen vân đỏ, chữ đen vân đen), thẻ CCCD (thẻ nhựa), hộ chiếu Việt Nam, hộ chiếu nước ngoài theo tiêu chuẩn MRP/MRZ và giấy phép đăng ký doanh nghiệp.

Được ứng dụng trí tuệ nhân tạo với công nghệ OCR, chức năng kiểm tra giấy tờ tuỳ thân được vận hành với độ chính xác cao, sử dụng được cả với những trường hợp giấy tờ bị nhiễu, gãy, xiên, ngược, mất góc, hình ảnh chất lượng thấp. Tiếp theo, chức năng kiểm tra độ khớp sẽ so sánh khuôn mặt của người thật và ảnh trên các tài liệu, giấy tờ nhận dạng để xác minh. Chức năng này hoạt động tối ưu đến mức có thể so khớp khuôn mặt trên CMND của nhiều năm về trước chính xác đến 98%, nhận diện được giấy tờ bị chỉnh sửa trực tiếp mà mắt thường có thể nhìn qua là phát hiện được, nhận diện được ảnh giấy tờ là chụp qua thiết bị khác, giúp nâng cao độ tin cậy và ngăn chặn các hành vi gian lận.

Cuối cùng, nhằm nâng cao tính bảo mật và trải nghiệm người dùng, MobiFone eKYC cung cấp chức năng phát hiện người thật với hai hình thức xác thực bao gồm Head-Movement và Video Liveness. Kết hợp với công nghệ chống giả mạo thân thiện với người dùng, chức năng sẽ quét hình ảnh và phát hiện được ảnh chụp chân dung được chụp sẵn chứ không phải chup live ngay tại thời điểm đó.

eKYC – Dễ sử dụng, dễ cài đặt

Giải pháp eKYC của MobiFone có thể triển khai trên cả CPU và GPU; Hỗ trợ đa nền tảng: Mobile (iOS & Android), API, SDK và web. Khách hàng doanh nghiệp có thể dễ dàng triển khai trên cloud của MobiFone hoặc server của khách hàng.

Giải pháp đáp ứng tất cả các yêu cầu theo công văn 259/CATTT-QHPT về việc ‘Hướng dẫn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật áp dụng cho giải pháp công nghệ nhận dạng và xác thực thuê bao sử dụng trí tuệ nhân tạo’. Giải pháp đã được áp dụng tại MobiFone trên tất cả các kênh (web, app, api) phục vụ phát triển thuê bao, chỉnh sửa thông tin thuê bao theo đúng quy định của Bộ TT&TT từ tháng 08/2019.

Giải pháp phù hợp với nhiều hình thức doanh nghiệp; Từ lĩnh vực ngân hàng, tài chính, cho vay, bảo hiểm đến tổ chức, doanh nghiệp, khối chính phủ, y tế, ...

Khách hàng quan tâm đến giải pháp eKYC cũng như các sản phẩm CNTT của MobiFone có thể tìm hiểu chi tiết tại https://itc.mobifone.vn/

Phương Dung