Theo doanh nghiệp, đây là giải pháp nhằm chung tay phát triển ngành bảo hiểm nhân thọ, nâng cao trải nghiệm và đảm bảo lợi ích của khách hàng.

Hướng đến bảo vệ khách hàng

Việc thực hiện eKYC được áp dụng ở quy trình tư vấn cho khách hàng tham gia bảo hiểm và tra cứu thông tin, thực hiện giao dịch trực tuyến trên cổng thông tin MyGenerali trong ứng dụng GenVita. Trong đó, khách hàng mới tham gia bảo hiểm sẽ thực hiện eKYC trước khi nộp hồ sơ yêu cầu. Các khách hàng cũ cần thực hiện định danh sau khi đăng nhập hoặc đăng ký ứng dụng GenVita. 

Theo đại diện doanh nghiệp, thời gian qua, Generali liên tục đầu tư và phát triển hệ thống công nghệ số tiên tiến, nổi bật là ứng dụng GenVita với nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng. Đây là hệ sinh thái theo mô hình “một điểm đến cho mọi nhu cầu về bảo hiểm và chăm sóc sức khỏe”, tích hợp mọi tiện ích cần thiết chỉ trong một ứng dụng duy nhất. Ngay sau khi đăng nhập vào ứng dụng với eKYC, người dùng sẽ được trải nghiệm toàn bộ các dịch vụ như tiếp nhận hợp đồng điện tử, tra cứu thông tin hợp đồng, yêu cầu quyền lợi bảo hiểm, đóng phí bảo hiểm, điều chỉnh thông tin hợp đồng, yêu cầu rút tiền… một cách nhanh gọn và an toàn hơn trước.

Vấn đề bảo mật thông tin cá nhân, hợp đồng bảo hiểm và an toàn giao dịch cho khách hàng được Generali Việt Nam ưu tiên hàng đầu 

“Tôi thấy nhiều giao dịch hiện nay yêu cầu xác thực khuôn mặt, nhưng với bảo hiểm thì chưa. Ban đầu khá bất ngờ nhưng khi thực hiện tôi mới thấy đây là việc rất cần thiết vì bảo mật cao hơn, thực hiện dịch vụ nhanh hơn, tiện hơn. Nếu không may làm mất điện thoại tôi cũng không lo bị xâm nhập hoặc giả mạo thông tin yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm”, chị Quyên Trần (quận 1, TP HCM) chia sẻ.

Lần đầu trải nghiệm eKYC của Generali, anh Tâm (quận 4, TP HCM) bất ngờ với giao diện thân thiện, thao tác đơn giản được tích hợp đồng bộ trên ứng dụng GenVita. “Với cách xác thực này, tôi cảm thấy yên tâm hơn hẳn khi mua bảo hiểm cho gia đình vì mọi thông tin đều rõ ràng. Các giao dịch không tốn thời gian, hợp đồng cũng được kết hợp giữa hợp đồng điện tử và hợp đồng giấy nên thủ tục giấy tờ được tinh giản, dễ hiểu hơn rất nhiều”, anh cho biết.

 Trong bối cảnh an toàn giao dịch được đặt lên hàng đầu như hiện nay, eKYC được xem là giải pháp hữu hiệu cho ngành bảo hiểm nhân thọ nói chung và Generali nói riêng

Theo Generali, việc bắt buộc eKYC trước hết sẽ bảo vệ quyền lợi cho khách hàng về bảo mật thông tin cá nhân, hợp đồng bảo hiểm và an toàn giao dịch. Ngoài ra, khách hàng còn được nắm quyền chủ động về không gian, thời gian để thực hiện với thiết bị điện tử có kết nối internet.

Kết hợp với eKYC, Generali cũng triển khai nhiều cải tiến khác như không bắt buộc nộp chứng từ gốc khi giải quyết quyền lợi bảo hiểm, thay hợp đồng giấy bằng hợp đồng điện tử, chú ý tất cả thư từ liên lạc, tư vấn được trình bày bằng ngôn từ dễ hiểu..., hướng đến việc khách hàng được cung cấp trải nghiệm bảo hiểm minh bạch và đảm bảo lợi ích chính đáng trong mọi giao dịch. Đây cũng là chiến lược quan trọng trong mục tiêu trở thành "Người bạn trọn đời" của khách hàng của Generali Việt Nam. 

Chất lượng dịch vụ số tiếp tục được chú trọng

Không chỉ đáp ứng nhu cầu bảo mật và minh bạch, eKYC còn là một trong những hạng mục nhằm nâng cao trải nghiệm dịch vụ số, hướng đến dịch vụ “không giấy” cho mọi khách hàng, đối tác, nhân viên và tư vấn viên tham gia giao dịch. 

Theo Generali, hiện công ty cũng đang tập trung nâng cấp các hoạt động rà soát thông tin và quy trình liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, đào tạo huấn luyện, quản lý các kênh phân phối. Một trong số đó là xây dựng đội ngũ chuyên viên giải quyết quyền lợi bảo hiểm riêng của công ty để trực tiếp phục vụ khách hàng thay cho bên thứ ba. Đặc biệt, công tác kiểm tra chất lượng tư vấn trước và sau khi phát hành hợp đồng được Generali đặc biệt quan tâm nhằm kịp thời chấn chỉnh dấu hiệu sai phạm nếu có.

Generali Việt Nam xây dựng hệ thống công nghệ số tiên tiến, đảm bảo cho nhu cầu dịch vụ “không giấy” của khách hàng, đối tác và tư vấn viên

Nhiều chuyên gia nhận định bảo hiểm là một trong những dịch vụ được người dùng dành nhiều quan tâm trong những năm gần đây khi cuộc sống có nhiều bất ổn. Trách nhiệm của doanh nghiệp bảo hiểm là mang đến các sản phẩm phù hợp với nhu cầu thực tế, chất lượng tư vấn chuyên nghiệp và dịch vụ chăm sóc khách hàng tối ưu. “Việc ra mắt quy trình e-KYC là bước tiến để chúng tôi đến gần hơn mục tiêu minh bạch hoàn toàn với khách hàng, đồng thời, mang đến sự thuận tiện và an toàn tối đa trong việc bảo mật dữ liệu”, ông Vinay Dhareshwar - Quyền Tổng Giám đốc Generali Việt Nam cho biết.

Thời điểm hiện tại là giai đoạn công ty đẩy mạnh hiệu quả của việc chuyển đổi số, cải tiến quy trình vận hành và kiểm soát chặt chẽ về sản phẩm dịch vụ, huấn luyện, quản lý các kênh phân phối. Điều này giúp nâng cao chất lượng hoạt động kinh doanh, trải nghiệm khách hàng, đẩy mạnh thực hiện chiến lược “Bảo hiểm minh bạch” được Generali Việt Nam triển khai từ đầu năm nay.

Bích Đào