Liveshow tưởng nhớ nhạc sĩ Nguyễn Tuấn (Tuấn Gà) sẽ diễn ra vào 20h ngày 24/2/2023 tại Nhà hát Tuổi Trẻ.

Đêm nhạc là sự chung tay giúp đỡ của rất nhiều anh em bạn bè văn nghệ sĩ, bằng hữu yêu mến nhạc sĩ Tuấn Gà từ khắp cả nước. Đặc biệt là sự hiện diện của nhiều tài năng âm nhạc Việt như nhạc sĩ Huyền Trung, Vũ Đinh Trọng Thắng (Ngọt), Đinh Mạnh Ninh, Tuấn Dũng, và nữ ca sĩ thính phòng Nhật Huyền,…

Thắng Ngọt, Đinh Mạnh Ninh.

Đêm nhạc Nếu tôi có một tình yêu lần này, nhạc sĩ Huyền Trung cùng anh em bạn bè thống nhất gồm 15 ca khúc nổi bật nhất trong sự nghiệp sáng tác "không giống ai" của Nguyễn Tuấn, như một lời tạm biệt bằng âm nhạc, để tạm khép lại một chương trong hành trình âm nhạc nhiều màu sắc và biến động của Nguyễn Tuấn, và đồng thời mở ra một chương mới, cho những di sản âm nhạc mà Nguyễn Tuấn để lại cho đời. 

Cùng với đó là lời cảm tạ cho những tình cảm, sự yêu mến và trân trọng của rất nhiều anh em nghệ sĩ, bằng hữu, tri kỷ đã và đang yêu mến, cũng như chung tay lan tỏa cho những tác phẩm của Nguyễn Tuấn - một cá tính âm nhạc độc đáo và kiêu bạc trong dòng chảy âm nhạc Việt Nam. 

Đêm nhạc Nếu tôi có một tình yêu cũng là sự kiện mở đầu cho các hoạt động cộng đồng, mà cốt lõi là Quỹ phát triển âm nhạc Nguyễn Tuấn. Toàn bộ kinh phí được dùng vào việc sản xuất và lan tỏa các tác phẩm của nhạc sĩ Nguyễn Tuấn, đồng thời đóng góp một phần để hỗ trợ một số nghệ sĩ indie trẻ đang trên con đường phát triển âm nhạc. 

Nhạc sĩ Tuấn Gà.

Nguyễn Tuấn sinh năm 1977 tại Hải Phòng, mất ngày 24/2/2022. Anh được coi như một trong những nghệ sĩ indie thế hệ đầu.

Tuấn biết chơi đàn guitar năm 13 tuổi do “học mót” từ người bạn mù trong trại tị nạn bên Hồng Kông (Trung Quốc). Năm 17 tuổi, anh viết ca khúc đầu tay Xúc cảm phút giao mùa. Hơn 40 năm hiện hữu giữa nhân gian, hơn 30 năm sáng tác, gia tài của Nguyễn Tuấn có hơn trăm bài, với đa dạng các thể loại màu sắc khác nhau: Trào phúng, trữ tình, hiện thực xã hội.

Nguyễn Tuấn có nhiều đêm nhạc độc đáo và khác biệt, để lại ấn tượng lớn trong lòng khán giả Thủ đô và khán giả cả nước như Vào ngay rạp xiếc thú cùng Nguyễn Thắng, Tiếng gáy thời gian, Hà Nội cúc vàng, Đêm ngoại ô,...

Cuộc đời Nguyễn Tuấn không bằng phẳng, phần nhiều cũng do nội tại nhiều cảm xúc và cá tính ngang tàng. Nguyễn Tuấn nhiều phen lao đao trong hôn nhân, sự nghiệp, kinh tế, sức khỏe. Nhưng trong bất cứ giai đoạn nào của cuộc đời, vẫn có âm nhạc là cứu cánh cho tất cả. 

Với Nguyễn Tuấn, tiếng đàn, tiếng sáo, những hợp âm như những người bạn để anh sẻ chia mọi niềm vui nỗi buồn, đôi khi là cả những bất lực tuyệt vọng.

Đinh Mạnh Ninh - Khi mùa xuân đến: