Diogo Jota đã có phong độ rực rỡ kể từ khi gia nhập Liverpool hồi mùa hè. Pha đánh đầu tung lưới thủ thành Kasper Schmeichel ở phút 41đã đưa Diogo Jota trở thành cầu thủ Liverpool đầu tiên ghi bàn trong cả 4 lần ra sân đầu tiên tại Anfield.

{keywords}
Digo Jota lập kỷ lục mới ở Liverpool trong ngày đoàn quân của Klopp cũng thiết lập kỷ lục 64 trận bất bại sân nhà

Trước đó, trên sân nhà, Jota dù vào sân từ ghế dự bị cũng lần lượt 'nổ súng' trước Arsenal, Sheffield United và West Ham.

Phong độ ấn tượng cùng hiệu suất ghi bàn của Diogo Jota nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ người cũ MU, Patrice Evra và cựu danh thủ Arsenal, Freddie Ljungberg. Ở trận Liverpool đón tiếp Leicester City, Diogo Jota có mặt ngay từ đầu cùng Sadio Mane và Firmino, do Salah dính Covid-19.

"Thông thường thì là Salah trên sân nhưng Diogo Jota cho thấy rất quan trọng đối với Klopp. Thật là một cầu thủ tuyệt vời và một bàn thắng tuyệt vời", Patrice Evra thốt lên.

Ljungberg cũng rất ấn tượng với ctiền đạo 23 tuổi, cho rằng Jota đang thách thức chiếm 1 suất đá chính trong đội hình của Klopp:

"Tôi thích Diogo Jota từ khi cậu ấy ở Wolves. Tất nhiên bộ ba tấn công của Liverpool thật siêu nhưng Klopp vẫn cần những cầu thủ khác và một người có thể điền tên vào như ngày hôm nay (khi vắng Salah). Những gì Diogo Jota đang làm có giá trị vàng và đó là cách bạn giành huy chương".

Trận thắng trước Bầy cáo cũng chứng kiến Liverpool đặt cột mốc mới cho CLB với chuỗi 64 trận bất bại trên sân nhà, vượt kỷ lục của đội hình vĩ đại những năm 1970 và đầu những năm 1980.

Klopp ca ngợi thành tích 'đáng kinh ngạc' của Liverpool sau trận đấu nhưng thừa nhận rằng ông có rất ít thời gian để tận hưởng nó. 

Liverpool không có tới 9 cầu thủ, bao gồm những cái tên như Virgil Van Dijk, Jordan Henderson, Trent Alexander-Arnold, Salah, Joe Gomez và Thiago Alcantara, nhưng vẫn vượt trội so với Leicester City và cựu HLV của Quỷ đỏ, Brendan Rodgers.

L.H

Xem video bàn thắng Liverpool 3-0 Leicester

Xem video bàn thắng Liverpool 3-0 Leicester

Liverpool có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Leicester trong trận đấu ở vòng 9 Ngoại hạng Anh, rạng sáng 23/11.