- Eddie Halliwell, chàng trai trẻ người Anh với một bảng thành tích quốc tế dày đặc đã đến Việt Nam và sẵn sàng cho một màn trình diễn đầy lửa.


Năm 2010, Tạp chí DJ nổi tiếng Mixmag bình chọn là “Ngôi sao DJ mới nổi” và được vinh danh trong cuộc bình chọn những Nghệ sỹ DJ vĩ đại nhất mọi thời đại. Trẻ tuổi, khuôn mặt cá tính, tài năng độc đáo, Eddie Halliwell đã dành được sự hâm mộ của hàng triệu khán giả yêu nhạc DJ trên toàn thế giới với những chương trình biểu diễn liên tiếp ở nhiều quốc gia. Eddie cũng ghi dấu ấn đặc biệt khi từng sở hữu một chương trình riêng trên đài phát thanh BBC, và chương trình mới nhất của anh với tên gọi “Fire It Up” đã được phát sóng tới 30 nước với trên 10 triệu thính giả toàn cầu.


Eddie được biết đến như một tài năng sáng giá của dòng nhạc Trance. Ở Eddie có sự hiện hữu của một tài năng thiên bẩm và một kỹ thuật điêu luyện. Anh luôn không ngừng tìm kiếm những âm thanh mới mẻ bằng việc sử dụng công nghệ kỹ thuật hiện đại để tạo nên các hiệu ứng âm thanh đặc sắc trong các bài biểu diễn của mình. Sự sáng tạo của Eddie dường như không có giới hạn.


Năm 2009 là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp DJ của Eddie. Việc tận dụng những phương tiện, kỹ thuật công nghệ hiện đại trong phần trình diễn nhạc Trance tại Lễ hội âm nhạc Creamfield đã khiến cho cả thế giới ngỡ ngàng và sửng sốt trước tài năng và sự sáng tạo của anh. Kể từ đó, tên tuổi của anh được gắn liền với khái niệm ED-IT.

“ED-IT” là viết tắt của cụm từ Eddie Djing with Integrated New Technology - khả năng ứng dụng công nghệ và thiết bị hiện đại vào các tác phẩm một cách xuất sắc. Có nhạc cảm nhạy bén, Eddie biết cách pha trộn các thể loại nhạc trance, techno, house, electro một cách tài tình, cũng như tận dụng triệt để năng lượng trong từng giai điệu, từng tiếng beat, synth, hi-hat, các khoảng lặng, âm cao… trong từng bản nhạc để tạo nên những tác phẩm âm thanh sống động, lôi cuốn và hấp dẫn mọi giác quan của người nghe. Khi biểu diễn, bằng việc quan sát ánh mắt của khán giả, anh để có thể “đọc” được ý muốn của họ từ xa và làm cho bữa tiệc âm nhạc dường như kéo dài không dứt.


Các tạp chí về âm nhạc nổi tiếng như Mixmag, Tillage từng dành cho Eddie Halliwell những mỹ từ như “anh hùng”, “DJ cuốn hút nhất thế giới”, “Siêu sao mới”…

Tối ngày 24/9/2011 tại Gallery 42 Tràng Tiền, giới trẻ Hà thành sẽ được trải nghiệm một đêm âm nhạc và công nghệ đỉnh cao với bàn tay tài hoa của DJ Eddie Halliwell  - một trong những “DJ hay nhất mọi thời đại”.

  1. Vân Sam