Ở tuổi 36 và 111 ngày, Novak Djokovic vẫn cho thấy bản lĩnh và sự dẻo dai đáng kinh ngạc.

Với chức vô địch lần thứ 4 tại US Open, Nole cân bằng thành tích của huyền thoại đơn nữ Margaret Court về số lần vô địch các giải Grand Slam (24). Với phong độ như hiện tại, kỷ lục này hoàn toàn có thể bị tay vợt lão luyện người Serbia độc chiếm trong tương lai gần.

Djokovic trở thành tay vợt đầu tiên có 4 lần giành chiến thắng ở 3/4 trận chung kết Grand Slam trong một năm, vượt qua đàn anh Roger Federer với 3 lần làm được điều này.

Djokovic cho thấy bản lĩnh và sự dẻo dai đáng kinh ngạc ở tuổi 36. Ảnh: Reuters

Sau khi đăng quan tại Mỹ mở rộng 2023, Djokovic là tay vợt đầu tiên trong năm nay chạm mốc 1000 điểm winners ở các trận đấu trong hệ thống các giải Grand Slam. 

Chưa hết, Djokovic là tay vợt già nhất trong lịch sử vô địch nội dung đơn nam US Open. Không những vậy, Djokovic đạt tỉ lệ giành chiến thắng 100% khi dẫn đối thủ 2-0 trong 11 trận chung kết Grand Slam. 9 trong số đó kết thúc với tỉ số 3-0.

Với danh hiệu Grand Slam thứ 24 trong sự nghiệp còn giúp Djokovic đảm bảo chắc chắn vị trí số 1 trong lịch sử làng banh nhỉ, bỏ xa 2 Rafael Nadal và Roger Federer. Hiện Djokovic có tổng cộng 69 danh hiệu lớn (Grand Slam, ATP Finals và ATP 1000). Trong khi đó, của Nadal là  59, còn Federer là 54 danh hiệu.

Chức vô địch ở Flushing Meadows đưa Djokovic trở lại với ngôi vị số 1 thế giới, giúp anh kéo dài số tuần kỷ lục thống trị ở ngôi số 1 lên con số 390, một kỷ lục không dễ xô đổ.