Đang là ĐKVĐ của giải đấu FLC Vietnam Masters do báo VietNamNet và Tập đoàn FLC đồng tổ chức, Annop Tangkamolprasert cho biết anh không cảm thấy áp lực khi tham dự giải đấu năm nay. Golfer người Thái Lan đã rất vui khi lần đầu tiên có những trải nghiệm tuyệt vời khi được chơi golf trên sân FLC Golf Club Hạ Long với nhiều thách thức.

"Tôi rất thoải mái khi tham gia giải đấu lần này. Tôi không quá quan trọng với thành tích. Có lẽ nó giống cuộc nghỉ mát hơn là thi đấu", Annop Tangkamolprasert chia sẻ.

{keywords}
Annop Tangkamolprasert thi đấu không thực sự thành công ở ngày đầu tiên

Là một trong những golfer chuyên nghiệp của Thái Lan dự nhiều giải trên thế giới, Annop Tangkamolprasert có những đánh giá công tác tổ chức của FLC Vietnam Masters 2019 Presented by Porsche, và đặc biệt là so sánh sự khác nhau giữa golf Việt Nam và Thái Lan.

"Công tác tổ chức gần như tương đồng với Thái Lan. Đặc biệt năm nay có Yard book thì gần hơn với Thái Lan rồi. Có điều là ở Thái Lan thì có nhiều VĐV tham dự hơn Việt Nam.

Golf Thái Lan phát triển hơn Việt Nam. Tôi cho rằng nguyên nhân chính có lẽ Thái Lan có nhiều giải trẻ hơn Việt Nam. Hàng tuần, các VĐV có cơ hội thi đấu. Các VĐV trẻ thi đấu cạnh tranh ngay từ bé nên khi chơi chuyên nghiệp, tính cạnh tranh của họ rất cao. Golf Việt Nam chưa có sự cạnh tranh như thế".

{keywords}
Annop Tangkamolprasert nói về sực khác biệt giữa golf Việt Nam và Thái Lan

Thái Lan có nhiều giải chuyên nghiệp và cả giải tổ chức chung với các quốc gia khác, nên có nhiều VĐV nước ngoài tới đây thi đấu. Vì thế, golfer Thái Lan có nhiều cơ hội thi đấu và cọ xát, nhà ĐKVĐ FLC Vietnam Masters 2018 thẳng thắn nhận xét.

Được tranh tài ở một giải đấu có chất lượng như FLC Vietnam Masters 2019 Presented by Porsche, Annop cho biết anh đã giới thiệu nhiều với các bạn của mình ở Thái Lan. Một số lượng không nhỏ bạn của Annop muốn sang Việt Nam thi đấu nhưng vướng mắc một số thủ tục.

Với chức vô địch ở mùa giải 2018, Annop Tangkamolprasert  nhận thưởng từ BTC khoảng 203 triệu đồng. Golfer Thái Lan cho biết anh đưa gần hết cho bố mẹ, và cũng không tiêu gì khoản tiền này.

{keywords}
ĐKVĐ của giải phải nỗ lực hơn nữa mới có thể bảo vệ thành công cúp vô địch

Ở ngày thi đấu đầu tiên tại FLC Vietnam Masters 2019 Presented by Porsche, đáng tiếc cho Annop Tangkamolprasert khi anh chơi không thực sự tốt ở những hố cuối sau khi thể hiện phong độ ổn định ở 15 hố trước đó.

Đáng chú ý ở hố 16, golfer Thái Lan có cú flop shot hỏng nên mất 4 gậy mới lên tới green. Chung cuộc Annop chỉ đạt điểm Even (71 điểm), để về đích ở vị trí thứ 5.

Ở ngày thi đấu thứ 2, ĐKVĐ của giải đấu quyết cải thiện thành tích của mình khi đã quen với sân FLC Golf Club Hạ Long. 

Xem Livescore giải đấu tại đây:

http://vpgatour.com/livescore-2019/?fbclid=IwAR1uW2RBfrfUMRqiiyvGfovIM1HuOdGKcV15ma1siBSCIcxWqOLB75r5UuI#/

{keywords}
Teetime vòng 2

Bằng Lăng