Ghi nhận của PV VietNamNet trong khoảng 2 năm qua, ước có 11 vụ đỗ xe chắn cửa, bị người dân phản ứng bằng nhiều hình thức, từ đổ sơn, vẽ phun sơn, đổ dầu luyn, đến dán băng vệ sinh, đập phá... Thông thường, các chủ xe đành ngậm ngùi chấp nhận vì sai trước.

Câu chuyện gần đây nhất là vụ người phụ nữ dùng búa đập phá Mercedes-Benz C300 AMG gây xôn xao mạng xã hội. Sự việc diễn ra ngày 15/1 trên đường Lý Văn Phức thuộc địa bàn phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.


Clip người phụ nữ đập nát xe Mercedes- Benz

Chiếc xe bị hư lại lớn, vỡ dập vỏ mui và hỏng gương, dính nước sơn đen. Cư đân mạng ước tính sơ bộ mức thiệt hại cho chiếc xe sang này phải trên 150 triệu đồng.

Chiếc xe sang này đã từng nhiều lần đậu trước cửa nhà người phụ nữ khiến người phụ nữ này rất bức xúc. Hai bên đã nhiều lần lời qua tiếng lại.

Trước đây, nhiều vụ việc người dân vì bực tức trước những xe ô tô đỗ chắn cửa nhà mình đã có nhiều hành động phá hoại xe để dằn mặt chủ xe.

Vào tháng 8/2018, trên mạng xã hội lan truyền clip về 1 cụ già hất đầy sơn đỏ lên một chiếc xe ô tô trắng đỗ dưới lòng đường. Sự việc được xác định xảy ra trên đường Lê Văn Việt (Quận 9, TP. Hồ Chí Minh)


Clip: Cụ ông đổ sơn đỏ lên ôtô màu trắng đỗ trước nhà (Nguồn: Youtube)

Theo hình ảnh từ clip, cụ ông chuẩn bị sẵn 2 chai sơn đỏ, lần lượt dùng những lọ sơn này bôi lên phần đầu xe, gương và kính xe. Sau khi đổ hết cụ ông ném cả vỏ chai lên thân xe và lầm bầm chửi mắng.

Hồi tháng 10/2017, một cô gái trẻ ở Hà Nội đã cầm cả gói băng vệ sinh dán lên chiếc xe đỗ trước cửa hàng của mình. Không những thế, cô còn dùng bút viết dòng chữ "vô ý thức" lên từng miếng băng rồi quay lại và đưa lên mạng. 

Clip: Cô gái dán băng vệ sinh khắp xe. Nguồn: Thời đại

Nhiều hình ảnh người dân đã dùng những hình phạt “đặc dị” để trừng trị các quái xế đỗ xe không đúng chỗ được đăng tải gây tranh cãi.

{keywords}
Tháng 6/2018, những hình ảnh về chiếc taxi đang gây nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội. Theo các bức ảnh đăng tải, chiếc xe này đã đỗ ngay trước một cửa hàng ăn uống trên con đường chật hẹp. Có thể vì lí do này mà chiếc xe đã bị phá hoại cực kỳ nghiêm trọng. Đèn, kính, gương, thậm chí biển hiệu taxi trên nóc xe cũng bị đập vỡ.  (Ảnh: Thời đại)

 

{keywords}
Chiếc bán tải bị vẽ sơn đỏ và ghè đá lên nắp capo sau khi đỗ trong ngách ở quận Ba Đình (Hà Nội) hôm 17/5/2017. (Ảnh: Zing)

 

{keywords}

Ngày 2/10/2017, nhiều diễn đàn chia sẻ khoảnh khắc một ôtô bị viết bậy, ném đầy rác lên nóc xe. Bức ảnh được thành viên Đ.K.Q. đăng kèm dòng chú thích: "Câu chuyện muôn thủa của chiếc xe đỗ nguyên một ngày trước cổng của gia chủ". Anh Đ.K.Q. - chủ nhân bài đăng - cho biết anh chụp những tấm hình này vào khoảng 11h ngày 30/9/2017, tại ngõ 9, đường Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội.

 

{keywords}
Taxi bị hắt dầu luyn khi đỗ trước ngôi nhà trên đường Nam, thị trấn Phong Châu, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) vào sáng 7/2/2018. (Ảnh: Zing)

 

{keywords}
Ngày 14/6/2017, một chiếc ô tô màu đỏ bắt mắt dừng đỗ trên phố Vũ Phạm Hàm, Hà Nội. Sau đó, vì ra tìm tài xế nhưng không thấy, một chủ cửa hàng trong khu vực đã lấy băng dính dán chằng chịt quanh chiếc xe kèm dòng cảnh cáo: "Lần sau đỗ xe ở đây đừng trách tao". (Ảnh: Thời đại)

 

{keywords}
Đầu tháng 3/2017, một chiếc Ford 4 đỗ trước cửa hàng bán ốp điện thoại ở TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk đã bị phun dòng chữ "Đậu ngu" bằng sơn đen trên nắp capo. (Ảnh: Thời đại)

 

{keywords}

Chiều 25/5/2017, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một chiếc xe ô tô đậu trước lối vào nhà dân ở TP Huế đã bị đổ rác đầy nắp ca pô. Theo hình ảnh và thông tin được chia sẻ, chiếc xe ô tô màu trắng do để đầu xe choán lối vào nhà người dân trên đường Bà Triệu, TP Huế nên đã bị vứt thùng rác và nhiều loại rác thải lên nắp ca pô. (Ảnh: Dân trí)

 

{keywords}
Trên mạng xã hội hồi tháng 3/2017 cũng xuất hiện hình ảnh một chiếc ô tô Audi Q7 đỗ chắn cửa nhà bị rạch xước sơn xe. (Ảnh: Thời đại)

Qua những vụ việc trên, nhiều ý kiến cho rằng những "hình phạt" đó là thích đáng vì chủ xe đã đỗ ô tô không đúng nơi quy định. Tuy nhiên, những 'nạn nhân' cũng không vừa khi trả đũa các tài xế như vậy.

Người dân không nên tự ý bôi bẩn, viết bẩn lên xe ô tô, vì thực ra, người vi phạm đang dừng đỗ xe sai quy định tại đất công cộng, họ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Nếu tự ý bôi bẩn, vẽ bẩn lên tài sản của họ nhẹ thì bồi thường, nặng có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu chủ tài sản có đơn đề nghị khởi tố vụ án hình sự về hành vi làm hư hỏng hoặc hủy hoại tài sản.

Trong những vụ việc như vậy, người nhận "quả đắng" là những chủ xe. Dù có được bồi thường thì những chiếc xe cũng đã bị phá hoại, có khi hậu quả rất nặng nề.

Tuy nhiên, qua đây, các chủ xe cũng đã nhận được bài học về việc cần đỗ xe có ý thức, đỗ xe đúng nơi quy định.

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Người phụ nữ dùng búa đập phá Mercedes-Benz 2 tỷ thoát kiện

Người phụ nữ dùng búa đập phá Mercedes-Benz 2 tỷ thoát kiện

Người phụ nữ dùng búa đập phá Mercedes-Benz 2 tỷ gây xôn xao mạng xã hội 2 ngày vừa qua đã may mắn thoát kiện. Phía chủ xe cũng có lỗi khi đỗ xe sai quy định.