Nếu nói về gia thế, ít ai trong giới streamer Việt có thể sánh được với Cris Phan hay Hiếu Xemesis, nhưng nói về khả năng tự lập thì Độ Mixi hay PewPew mới là những cái tên hàng đầu. 

Không giống như người đồng nghiệp vốn đã có tiếng tăm sẵn trong cộng đồng Dota 2, Độ Mixi khởi nghiệp hoàn toàn từ hai bàn tay trắng. Chỉ sau vài năm, Độ Mixi đã biến công việc livestream toàn thời gian trở thành một nghề nghiệp đáng mơ ước của rất nhiều bạn trẻ đam mê game và công nghệ.

Độ Mixi là ai?

Độ Mixi tên thật là Phùng Thanh Độ (sinh năm 1989) người dân tộc Tày, quê ở Cao Bằng như anh từng giới thiệu rất nhiều lần trong các buổi livestream. Chính sự chân thật, thẳng thắn, vui tính đã giúp Độ Mixi nhận được sự yêu quý của đông đảo người xem ở đủ mọi lứa tuổi, thành phần.

Bắt đầu công việc livestream từ con số 0 như bao người khác, bước ngoặt chỉ đến với Độ Mixi khi anh gặp Hoàng Văn ‘PewPew’ Khoa, người được xem là bệ phóng giúp Độ Mixi có màn ‘debut’ hoàn hảo ở cộng đồng PUBG.

{keywords}

Từ trái qua phải: Hoàng ViruSs, Khoa PewPew, Hiếu Xemesis và Độ Mixi

Kể từ đây, cái tên Độ Mixi lên như diều gặp gió cùng với sự phổ biến của game đấu trường sinh tồn PUBG vào khoảng năm 2017. Sau đó, Độ Mixi đã sáng lập ra Refund Gaming, cái tên từng đem lại cảm xúc vỡ òa cho cộng đồng PUBG Việt ở giải đấu PGI 2018.

Tứ hoàng streamer

Nổi tiếng trong giới và được đồng nghiệp công nhận, Độ Mixi cùng với PewPew, ViruSs và Xemesis được các fan ưu ái gọi với cái tên Tứ hoàng streamer, ám chỉ bốn streamer quyền lực nhất Việt Nam. 

Thế nhưng, cuối cùng chỉ có Độ Mixi theo đuổi con đường này là gặt hái được thành công rực rỡ nhất. Trong khi PewPew bận bịu với việc kinh doanh, ViruSs làm âm nhạc, Xemesis đi lấy vợ thì Độ Mixi đã âm thầm bứt lên để trở thành streamer tự thân tài giỏi và giàu có nhất Việt Nam.

Điều rất thú vị là trong khi phần lớn các streamer thành công vẫn chưa thể yên bề gia thất, Độ Mixi lại lấy vợ từ rất sớm và có một gia đình hạnh phúc với hai cậu nhóc đáng yêu. 

{keywords}

Độ Mixi trong vlog mới giới thiệu căn nhà 7 tầng vừa hoàn thành

Trong vlog mới nhất, Độ Mixi đã cho người xem thấy căn nhà 7 tầng khang trang mà anh vừa hoàn thiện sau 8 tháng thi công để đón đại gia đình với mẹ và em gái ruột ở cùng. Video này đã có ngay 3,5 triệu view chỉ sau hai ngày đăng tải. Một lần nữa, cái tên Độ Mixi lại gây xôn xao cộng đồng mạng và khiến nhiều người tự hỏi anh là ai, thu nhập ‘khủng’ đến mức độ nào.

Theo chia sẻ, Độ Mixi thường bắt đầu công việc livestream hàng ngày từ tối muộn đến sáng. Thu nhập của anh đến từ tiền donate trong các buổi streaming, doanh thu từ MixiFood, quảng cáo trên các nền tảng. 

{keywords}

Donate là một trong những khoản thu nhập đều đặn của Độ Mixi

Ngoài ra, Độ Mixi còn nhận được nhiều hợp đồng tài trợ đến từ các nhãn hàng nổi tiếng và vẫn là người sở hữu thương hiệu Refund Gaming. Chỉ tính riêng nền tảng YouTube, Độ Mixi có thể bỏ túi tối thiểu 17.000 USD mỗi tháng, theo thống kê của SocialBlade. 

Hiện tại, Độ Mixi đang có hơn 3,4 triệu subscribe trên kênh YouTube, fanpage Mixi Gaming cũng có hơn 3,3 triệu follow và một group với khoảng 1,5 triệu thành viên sinh hoạt thường xuyên.

Phương Nguyễn

Những thần đồng eSports ở Việt Nam hiện nay là ai?

Những thần đồng eSports ở Việt Nam hiện nay là ai?

Dù tuổi đời còn rất trẻ, những gương mặt sau đây đã bước chân vào lĩnh vực thể thao điện tử và dần khẳng định được vị trí cũng như tên tuổi của mình.