Việc đổ nhầm nhiên liệu cho xe ô tô không còn là chuyện hiếm gặp. Xe đi mượn, nhân viên cây xăng không để ý hay chủ xe vô tình nhầm lẫn là những lí do phổ biến nhất dẫn đến tình trạng đổ nhầm nhiên liệu cho xe. Tuy nhiên, hàng chục chủ xe tại Mỹ lại bị đổ nhầm nhiên liệu cho xe theo một cách mà ít ai có thể ngờ tới.

Xe bồn chở nhiên liệu đã đổ nhầm dầu vào bể chứa xăng khiến nhiều chủ xe “gặp nạn” (Ảnh: ABC 8News)

Khi ghé vào trạm xăng Speedway nằm trên đại lộ Old Colony để đổ xăng cho chiếc xe của mình, Maeve McQuade đã không nhận thấy điều gì bất thường. Tuy nhiên, sau khi được đổ khoảng 75% bình xăng và chạy được 1 ngày thì chiếc ô tô của McQuade đã bất ngờ dừng hoạt động.

“Lúc khởi động xe, tôi đã thấy động cơ rung bần bật. Tôi cài số và nhấn ga nhưng chiếc xe vẫn không nhúc nhích. Thật sự tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra", McQuade chia sẻ. Sau đó, nữ tài xế đã phải thuê cứu hộ kéo chiếc ô tô của mình đến một garage ở địa phương để sữa chữa.

Mãi đến lúc này, cô mới phát hiện rằng một số chủ xe cũng gặp tình trạng tương tự như mình. Trên một số hội nhóm ở Facebook, có không ít người phàn nàn rằng ô tô của mình không thể khởi động sau khi đổ nhiên liệu tại trạm xăng kể trên. Đáng chú ý hơn là những người này đều đổ xăng vào cùng ngày với McQuade.

Sự cố này khiến nhiều chủ xe phải bỏ ra số tiền không nhỏ để sửa chữa (Ảnh: Carbuyer)

Sau khi nhận phản ánh, trạm xăng kể trên đã tìm hiểu và thừa nhận rằng xe bồn chở nhiên liệu đã đổ nhầm dầu vào bể chứa xăng có trị số octan cao. Chính vì thế những chiếc xe gặp sự cố là do bị đổ nhầm nhiên liệu.

Chiếc ô tô của McQuade hiện đang nằm ở đại lý và chờ được sửa chữa với chi phí lên tới hàng nghìn USD. Trong khi đó, một tài xế khác phải bỏ ra số tiền 1.400 USD (tương đương 33 triệu đồng) để rút sạch dầu, xúc rửa bình và thay thế lọc động cơ cũng như bugi. Ngoài ra, bộ xúc tác khí thải của xe cũng bị hư hoàn toàn.

Tuy nhiên, đại diện trạm xăng khẳng định họ sẽ chịu trách nhiệm thanh toán toàn bộ chi phí liên quan đến những hỏng hóc kể trên cùng số tiền xăng mà khách hàng phải trả. Trạm xăng này từ chối tiết lộ số lượng xe bị đổ nhầm nhiên liệu và tổng thiệt hại sau sự cố “có một không hai” này.

Minh Nhật (Theo ABC 8News)