Gia đình tôi đang sử dụng một chiếc SUV gầm cao đời cũ. Do khu chung cơ nhà tôi ở không có hầm hay bãi đỗ xe riêng nên tất cả phải gửi ở đường nội bộ khá chật hẹp, vì vậy ô tô của cư dân buộc phải để kiểu "chân trên chân dưới" cho gọn gàng.

Đỗ xe kiểu "chân trên chân dưới" có hại cho khung gầm hay các bộ phận khác của xe hay không? (Ảnh minh hoạ)

Ban đầu tôi không mấy để ý nhưng nhiều người hàng xóm nói đỗ xe như vậy thì trọng tâm xe bị nghiêng, lâu ngày ảnh sẽ hưởng đến hệ thống khung gầm, còn lốp bị méo và mòn không đều. Với những ô tô "xác nặng" như xe SUV của nhà tôi thì hỏng hóc càng nghiêm trọng hơn.

Vậy xin hỏi, nếu thường xuyên đỗ xe kiểu "chân trên chân dưới" như vậy có thực sự ảnh hưởng đến xe hay không? Và trong trường hợp bắt buộc phải đỗ xe như khu nhà tôi thì phải làm thế nào. 

Rất mong nhận được ý kiến tư vấn từ các chuyên gia và những người sử dụng xe lâu năm, có kinh nghiệm trong việc này. Xin cảm ơn!

Độc giả Hoàng Văn Minh (Hà Đông, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn hoặc trải nghiệm gì về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!