Dù bị phạt hàng trăm bảng vì đậu xe vào chỗ dành riêng cho xe thị trưởng, nhưng chàng trai 22 tuổi vẫn cố chấp với một lập luận "không có cái gì gọi là chỗ ưu tiên.."

Ash White, 22 tuổi, vẫn kiên quyết đậu chiếc Lamborghini trị giá 250.000 bảng (hơn 7 tỷ đồng) của mình ở bên ngoài tòa thị chính Cheltenham (Anh), đúng vị trí dành riêng cho xe thị trưởng dù đã 6 lần nhận vé phạt.

{keywords}

White, chủ công ty thời trang Hera, chuyên cung cấp trang phục cho các ngôi sao của Geordie Shore và nhiều chương trình truyền hình thực tế khác, trước đây từng cầu viện sự giúp đỡ của một chuyên gia về luật đỗ xe. Chuyên gia này sau đó đã buộc Hội đồng quản hạt Gloucestershire (Anh) phải hủy mức phạt với White hồi tháng 12/2016.

Giới chức hạt này từng thừa nhận, ít nhất 2 phiếu phạt với White là không có giá trị vì chữ "Xe của thị trưởng" được sơn bên trong ô được đánh dấu. Hội đồng hạt phải sơn lại chữ "Xe của thị trưởng" bên ngoài ô, song doanh nhân trẻ tuổi trên vẫn đậu chiếc Lamborghini vào đó.

{keywords}

Chuyên gia luật Nigel Wise, người giúp White cho hay: "Không có cái gì gọi là chỗ đỗ xe ưu tiên cho thị trưởng. Họ chỉ giỏi đặt ra các hạn chế".

Ông Wise cho rằng, mọi hạn chế về đỗ xe phải tuân theo những chỉ dẫn trong Quy định và Hướng dẫn chung về biển hiệu giao thông 2002. Trong khi đó, văn bản này không đề cập gì tới đặc quyền dành cho xe của thị trưởng.

Tuy nhiên, phụ trách vấn đề đỗ xe thuộc Hội đồng quản hạt Gloucestershire, luật về đỗ xe hiện đã được cập nhật mới. Về chuyện nhận vé phạt, Ash White cho hay, điều đó không đáng ngại vì có đủ tiền để nộp phạt.

  • Hoài Linh