- Cuộc sống của Đỗ Thị Hà có thay đổi nhiều vì dịch Covid-19?

Tôi không thấy nhiều sự thay đổi, chỉ là các kế hoạch tạm thời bị hoãn lại. Tuy nhiên, khoảng thời gian này cũng tạo cho tôi thói quen chủ động và tự lập nhiều hơn như nâng cao ý thức rèn luyện sức khoẻ, học tập, tìm hiểu kiến thức xung quanh.

Bình thường, tôi sẽ đến trường để học, tập gym và gặp các anh chị trong đội ngũ đào tạo cho việc trau dồi các kỹ năng cần thiết. Từ khi dịch bệnh bùng phát mạnh trở lại và chỉ ở nhà, đôi khi tôi bị mất động lực nhưng sau đó đã lấy lại tinh thần ngay. Tôi tự nhủ bản thân phải chủ động làm việc và rèn luyện chăm chỉ kể cả khi ở một mình.

{keywords}
Dịch bệnh tạo cho Hoa hậu Việt Nam 2020 thói quen chủ động và tự lập nhiều hơn.


- Dịch bệnh đã để lại cho chị những bài học gì?

Tôi tận dụng quãng thời gian ở nhà để học thêm tiếng Anh nhằm nâng cao khả năng giao tiếp, đọc sách, xem nhiều thời sự và nghe các bài nói của những người có tầm ảnh hưởng để tiếp thu những quan điểm hay từ họ. Đồng thời, tôi cũng tập thể dục đều đặn giúp giữ dáng và nâng cao sức đề kháng.

Đai dịch vừa là thách thức, vừa là cơ hội nếu chúng ta biết nắm bắt hiệu quả. Dịch bệnh đã dạy tôi cũng như mọi người bản lĩnh hơn, rèn luyện khả năng sinh tồn trong khó khăn và nguy hiểm. 

Câu lạc bộ Suối mát từ tâm của tôi có tổ chức một bếp ăn thiện nguyện, chuẩn bị các suất ăn cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và một số khu cách ly tại TP.HCM. Do sống và học tập ở Hà Nội nên tôi không thể cùng các thành viên trong CLB nấu bếp mà gửi tặng lương thực vào đó với mong muốn chút quà nhỏ bé có thể góp thành những bữa cơm ấm lòng giúp đỡ những người khó khăn vì dịch bệnh. 

- Năm 3 đại học dày đặc kiến thức chuyên ngành sắp tới trùng với thời điểm sang Puerto Rico thi Hoa hậu Thế giới 2021, chị đã lên kế hoạch cho việc học của mình?

Không chỉ năm 3 mà từ năm nhất, tôi đã đặt ra kế hoạch cụ thể bởi những lý thuyết cơ bản của hai năm học đầu là tiền đề cho các môn chuyên ngành sau đó. Thời gian gấp rút chuẩn bị và sang Puerto Rico, chắc chắn tôi sẽ tập trung 100% cho cuộc thi nên tạm gác lại các môn học ở thời điểm đó.

Sau khi trở về, tôi sẽ tiếp tục theo đuổi con đường học vấn. Việc học trường Kinh tế và cụ thể là chuyên ngành Luật Kinh doanh cũng sẽ giúp ích cho tôi khi bày tỏ ý kiến hoặc có những tư duy logic hơn trong quá trình dự thi.

- Thu nhập của chị bị ảnh hưởng thế nào vì dịch?

Thu nhập của tôi bị giảm khá nhiều. Tuy nhiên, đó không phải vấn đề lớn vì so với nhiều người đã nợ nần hay phá sản, thu nhập ấy cũng không đáng là bao. Tôi quan niệm, tiền kiếm lúc nào cũng được nhưng sức khoẻ phải luôn được bảo vệ.

Cuộc sống của tôi dù có thay đổi vì dịch bệnh nhưng cũng không gặp khó khăn gì trong việc chi tiêu. Bởi từ khi lên đại học, tôi đã trải qua những quãng thời gian chi tiêu hạn hẹp để tiết kiệm nhất có thể nên vấn đề giảm thu nhập không khó xoay sở. Tôi cũng không phải người tiêu tiền quá nhiều nên chỉ cần hạn chế mua sắm vặt.

- Nhiều người nhận xét Đỗ Thị Hà vẫn chưa có sự đột phá trong phong cách thời trang và ngoại hình so với các Hoa hậu trước đây, chị nghĩ sao? Những lời so sánh giữa Đỗ Thị Hà và 2 Á hậu Phương Anh, Ngọc Thảo có bao giờ khiến chị thấy buồn?

Có thể do nhan sắc của tôi có thiên về vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam truyền thống nên mọi người sẽ khó thấy sự đột phá hoàn toàn. Dịch bệnh cũng khiến tôi và ê-kíp chưa thể thực hiện nhiều phong cách khác nhưng trong thời gian chuẩn bị thi Hoa hậu Thế giới, tôi sẽ có sự thay đổi lớn hơn. Tôi thích hình ảnh đơn giản và năng động nhưng thi thoảng thay đổi linh hoạt, vừa nhẹ nhàng, vừa gợi cảm để khán giả không thấy nhàm chán.

Còn việc bị so sánh với chị Phương Anh và Ngọc Thảo hay với nhiều người khác, tôi thấy điều này không thành vấn đề. Mỗi người đều có vẻ đẹp và những điểm thu hút riêng, khán giả cũng có những quan điểm khác nhau. Tôi đẹp nhất khi tự tin là chính mình.

{keywords}
"Tiền kiếm lúc nào cũng được nhưng sức khoẻ phải luôn được bảo vệ", Đỗ Thị Hà tâm sự.

- Hình ảnh Đỗ Thị Hà muốn hướng tới tại Miss World? Chị nghĩ đâu là điểm khác biệt của mình so với các đại diện Việt Nam trước đó?

Tôi muốn đem đến Miss World một hình ảnh thanh lịch nhưng không quá mềm mại cùng với sự sắc sảo để thể vừa thể hiện sự thông minh của người phụ nữ hiện đại, vừa mang đến sự ngọt ngào riêng biệt của người con gái Việt Nam.

So với các đại diện trước như chị Đỗ Mỹ Linh, Trần Tiểu Vy hay Lương Thuỳ Linh, tôi nghĩ sự khác biệt của mình là một vẻ đẹp Á đông, thiện cảm khi gặp gỡ. Bản thân tôi lại có sự tươi trẻ và nhiệt huyết nên đã làm việc gì cũng sẽ làm bằng tất cả nguồn năng lượng vốn có.

- Dự án nhân ái - Beauty with a purpose đã tạo nên dấu ấn của Việt Nam trong nhiều năm qua, chị cùng ê-kíp đã chuẩn bị cho phần thi này ra sao?

Tôi và ê-kíp đã có chuyến đi khảo sát đến huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam - nơi chịu thiệt hại nặng nề của trận bão lũ năm trước. Sau khi phân tích và xem xét, tôi cũng muốn đến thêm một số nơi để tìm ra dự án thích hợp nhất.

Chuyến đi dự kiến được thực hiện vào đầu tháng 5 nhưng do tình hình dịch bệnh nghiêm trọng nên đã bị hoãn. Tuy nhiên cho đến nay, các công tác khảo sát trực tuyến, kết nối với địa phương và ý tưởng dự án đã hoàn thành; chỉ cần trạng thái bình thường mới trở lại, tôi và ê-kíp sẽ ngay lập tức lên đường thực hiện.

- Head to Head Challenge cũng là thử thách quan trọng giúp ghi điểm, chị có tự tin với vốn tiếng Anh và kỹ năng thuyết trình của mình?

Tôi rất thích phần thi này bởi đây là nơi thể hiện quan điểm, suy nghĩ của thí sinh về cuộc sống cũng như các vấn đề xã hội. Thời gian này, tôi tập trung trau dồi tiếng Anh, đọc thêm sách để rèn luyện tư duy và tập trả lời trước gương để thêm tự tin trước các thử thách. Tôi sẽ cố gắng thể hiện một cách sâu sắc mà chân thành nhất, tránh cách nói học thuộc sáo rỗng.

{keywords}

Đại diện Nam Phi - Shudufhadzo Musida là cô gái khiến Hoa hậu xứ Thanh ấn tượng nhất tại Miss World 2021. 

- Đỗ Thị Hà thấy các đối thủ của mình như thế nào và đâu là cô gái khiến chị ấn tượng nhất?

Các đối thủ của tôi ai cũng mạnh cả về ngoại hình và học thức. Các bạn đều là những cô gái có vẻ đẹp riêng biệt, có sự tự tin và những đóng góp nhất định cho cộng đồng.

Chúng tôi đã theo dõi instagram của nhau và lập một nhóm để trò chuyện, thảo luận trước cho khỏi bỡ ngỡ khi nhập cuộc chính thức. Tôi ấn tượng nhất với Shudufhadzo Musida - đại diện Nam Phi. Không chỉ thu hút bởi ngoại hình nổi bật, bạn còn giỏi và tự tin.

Đức Thắng

Đỗ Thị Hà chưa thi Hoa hậu Thế giới 2021 đã có ảnh đăng quang

Đỗ Thị Hà chưa thi Hoa hậu Thế giới 2021 đã có ảnh đăng quang

Đỗ Thị Hà chưa thi Hoa hậu Thế giới 2021 đã có ảnh đăng quang