Sáng 17/3 (giờ Việt Nam), chung kết Hoa hậu Thế giới 2021 diễn ra tại Puerto Rico. Tân hoa hậu đến từ Ba Lan - Karolina Bielawska, Á hậu 1 thuộc về đại diện Mỹ - Shree Saini, Á hậu 2 là Bờ Biển Ngà - Olivia Yacé. Hoa hậu Đỗ Thị Hà của Việt Nam dừng chân ở top 13.

Đỗ Thị Hà chia sẻ lúc MC gọi tên Việt Nam vào top 13, cô chưa kịp định hình chuyện gì đang xảy ra vì khi đó top 40 vừa ổn định đội hình trên sân khấu. Cô đang nói chuyện và cười đùa với thí sinh Trinidad & Tobago thì các thí sinh xung quanh vỗ tay nhìn nên cô giật mình hỏi ‘MC gọi tôi à?’ sau đó mới bước lên phía trước.

Đỗ Thị Hà kể tên cô hay được gọi tên cuối trong các phần công bố ở Hoa hậu Việt Nam; Hoa hậu Thế giới và thường thí sinh Việt Nam cũng hay được gọi tên cuối cùng nên cô rất bất ngờ khi được gọi tên đầu tiên vào top 13.

{keywords}
Đỗ Thị Hà vào top 13 tại Miss World 2021.

Đỗ Thị Hà cho biết mục tiêu ban đầu là top 12 (đêm chung kết chọn top 13) và đã đạt được nên khá vui. Dù không được vào sâu, có tiếc nuối nhưng cô thấy kết quả xứng đáng với nỗ lực đã bỏ ra. Khi công bố top 6, các thí sinh còn lại của top 13 vào phòng thay đồ, bật nhạc lên nhảy và rất thoải mái.

Khi Việt Nam được gọi vào top 13, Đỗ Thị Hà nghe thấy dưới khán giả có tiếng ‘dô’. Sau chương trình, có 4-5 khán giả người Việt Nam tới hỏi thăm. Cô chia sẻ nếu biết trước sẽ nhờ họ hỗ trợ vì không có váy đen để mặc theo yêu cầu của ban tổ chức, mà phải mượn của thí sinh khác. Cô tiết lộ váy đen mà cô mặc khi được gọi tên vào top 13 khá rẻ, giá chưa giảm là 25 đô la, giá đã giảm là 15 đô la.

Trong đêm chung kết, Đỗ Thị Hà được ban tổ chức hỗ trợ làm tóc, còn cô tự make up vì sợ ê-kíp không quen với layout hay dùng. Cô chọn trang điểm nhẹ để đỡ già hơn trước đây. Trong các buổi tổng duyệt, cô thấy các thí sinh khác ăn mặc rất cầu kỳ nhưng bản thân thích mặc thoải mái, trẻ trung. Cô cho biết nhiều gia đình thí sinh rất đầu tư, sang Puerto Rico cả 2 lần để cổ vũ, đặc biệt là thí sinh Mexico có rất nhiều người thân đến.

Lần thứ hai đi sang Puerto Rico, Đỗ Thị Hà cho biết không bị sụt cân vì lịch trình không quá dày, không phải thức dậy sớm. Đợt thi trước, các đêm tổng duyệt kéo đến 1-2h sáng nên cô bị thiếu ngủ và sụt cân. 

Nhận xét về tân Miss World, Đỗ Thị Hà khen Karolina Bielawska của Ba Lan rất đẹp dù trên hình hay ngoài đời, một vẻ đẹp như búp bê, gương mặt hoàn hảo, da trắng, tóc vàng, mắt xanh tự nhiên, ứng xử tốt. Kết quả hơi bất ngờ vì Ba Lan không lọt top nhiều trong các phần thi phụ. Tuy nhiên, Đỗ Thị Hà thấy kết quả hoàn toàn xứng đáng, không có gì để tranh cãi. 

Đỗ Thị Hà thấy các thí sinh trong Top 40 đều xứng đáng, và hoa hậu là người hoàn hảo nhất, dung hòa được các yếu tố. Cô biết thí sinh Nam Phi đặt mục tiêu cao nên khi không được vào top 6, cô đã nắm tay động viên. Đỗ Thị Hà quý Nam Phi vì sự thông minh, giỏi, có nụ cười tỏa nắng. Cô đánh giá cao thí sinh Ấn Độ và Nam Phi, và dự đoán họ có thể vào Top 5, Top 3, nhưng cả hai đều thiếu may mắn. 

Đỗ Thị Hà cảm nhận phần thi tài năng của thí sinh Mông Cổ rất xuất sắc. Khi về phòng, cô thấy bạn cùng phòng rơi nước mắt vì đã bị ngã ở đoạn cuối tiết mục biểu diễn. Tuy nhiên, cô nghĩ sự cố đó không ảnh hưởng nhiều vì toàn bộ thí sinh và ban tổ chức đã chứng kiến hoa hậu Mông Cổ biểu diễn nhiều lần; có thể trên sân khấu lớn, đại diện Mông Cổ hơi run nên xảy ra sự cố. 

Ngày 18/3 (giờ Việt Nam), hoa hậu Thế giới sẽ diễn ra Gala từ thiện. Sau khi hoàn thành các công việc ở Puerto Rico, Đỗ Thị Hà sẽ bay tới Mỹ và về Việt Nam sớm trong vài ngày tới vì còn phải đi học, đi thi, đi làm. Cô cho biết phải thi cuối kỳ 12-13 môn, gấp đôi so với các sinh viên khác. 

Mai Trang 

Miss World 2021: Ba Lan đăng quang, Đỗ Thị Hà dừng chân ở top 13

Miss World 2021: Ba Lan đăng quang, Đỗ Thị Hà dừng chân ở top 13

Sáng 17/3 (giờ Việt Nam), chung kết Miss World 2021 diễn ra tại Puerto Rico. Hoa hậu Đỗ Thị Hà của Việt Nam dừng chân ở top 13.