Cái tên Đỗ Thị Hà đã lọt vào Top ở một số phần thi phụ ở Miss World và giữ được năng lượng trong cả hành trình dự thi. Các thí sinh nhận xét về đại diện Việt Nam thế nào và bạn tự đánh giá cơ hội của mình trong đêm chung kết vào sáng 17/12 (theo giờ Việt Nam) ra sao? 

Vì tôi luôn mang theo nguồn năng lượng tích cực trong suốt quá trình dự thi nên cũng nhận được nhiều lời khen có cánh từ các bạn thí sinh khác. Cùng với một số thành tích đã đạt được ở các phần thi phụ, tôi cũng có thêm niềm tin rằng mình sẽ cơ hội cao hơn trong đêm chung kết Hoa hậu Thế giới.

{keywords}
Đỗ Thị Hà ở Hoa hậu Thế giới 2021.

Theo Hà, điểm mạnh của các đối thủ là gì và ai là ứng viên sáng giá nhất cho Miss World 2021?

Các thí sinh năm nay đều là những cô gái vô cùng xinh đẹp, tài năng và tri thức. Mỗi người đều có thế mạnh riêng và điều đó được thể hiện qua từng phần thi phụ. Sau nhiều lần tiếp xúc và theo dõi những phần thể hiện của các thí sinh khác, tôi nghĩ đại diện đến từ Ấn Độ, Philippines, Nepal, Nam Phi,... sáng giá nhất tại Miss World năm nay.

Trong các bảng dự đoán của các chuyên trang sắc đẹp trước cuộc thi, Việt Nam luôn ở những vị trí đầu tiên nhưng lại tụt hạng khi nhập cuộc, Hà có buồn vì điều này?

Các bảng xếp hạng của chuyên trang sắc đẹp chỉ là quan điểm riêng của khán giả, không phải từ ban giám khảo. Tuy nhiên, khi thấy những bảng xếp hạng đó, tôi cũng sẽ ghi nhận những đánh giá từ khán giả, từ đó nỗ lực nhiều hơn để khán giả nhìn nhận sự quyết tâm.

Hà đã có sự cải thiện rõ rệt về phản xạ tiếng Anh khi tham dự Miss World? 

So với 1 năm trước đây, tôi đã có sự tiến bộ vượt bậc hơn hẳn về khả năng ngoại ngữ của mình. Trong khoảng thời gian bệnh dịch, tôi tận dụng khoảng thời gian giãn cách xã hội để trau dồi thêm tiếng Anh cũng như các kiến thức xã hội. Khi đến với cuộc thi, tôi cảm thấy chỉ cần có sự tự tin thì dù có mắc một chút lỗi về ngữ pháp hay cách phát âm cũng không phải là vấn đề quá lớn.

Dường như các thí sinh ở Miss World ít thể hiện cá tính hay sự sành điệu qua trang phục dự thi cho nên ít ai bật lên hẳn về thời trang? Với số lượng thí sinh tham gia rất đông, bạn thấy sự quan sát của ban tổ chức để đánh giá thí sinh thế nào?

Vì BTC Miss World vốn không chấm điểm trang phục mà chỉ chấm thái độ và biểu hiện của các thí sinh qua từng hoạt động. Cho nên, thường thì các thí sinh cũng chỉ chọn lựa những bộ trang phục phù hợp với các sự kiện, không quá “chặt chém” và vẫn phải đảm bảo được sự thanh lịch. 

Với số lượng thí sinh tham gia lên đến con số 123, tôi nghĩ rằng việc trình diễn trên sân khấu sẽ không thể nào đủ để đánh giá được tất cả các thí sinh một cách trọn vẹn. Có thể đâu đó, trong bộ phận quản lý thí sinh - những người bám sát các hoạt động hằng ngày của thí sinh, sẽ là những vị giám khảo “ngầm” để chấm điểm hành trình.

Làm tóc giúp các hoa hậu khác, cho hoa hậu Trung Quốc mượn trang phục,... hẳn là những kỷ niệm đáng nhớ khó quên với bạn? 

Tôi đi thi với tâm thế khá thoải mái, không xem các đại diện khác là đối thủ vì điều đó càng khiến mình thêm áp lực và căng thẳng hơn thôi. Họ cũng giống như tôi, đều một mình đi đến nơi đất khách quê người, thay vì có sự cạnh tranh chúng tôi luôn dành cho nhau sự quan tâm và sẵn lòng giúp đỡ nhau mỗi khi khó khăn.

{keywords}
Đỗ Thị Hà.

Trong quá trình dự thi, đọc phải những bình luận trái chiều, tâm thế đón nhận của bạn trước và trong khi thi ra sao?

Giai đoạn tham gia cuộc thi, tôi rất hạn chế sử dụng mạng xã hội để tránh tiếp cận với nhiều luồng thông tin khác nhau. Đối diện với những bình luận đó, tôi luôn có sự chọn lọc. Nhưng phải thú thật rằng nhờ bị chê mà tôi thầm nghĩ mình phải nỗ lực hơn nữa ở Miss World lần này và ở khía cạnh nào đó tôi vẫn sẽ ghi nhận những nhận xét có tính chất xây dựng.

Thùy Tiên và Kim Duyên đều đạt thành tích ấn tượng cho Việt Nam, điều này có đặt ra áp lực thành tích đối với Hà? 

Thành tích của chị Tiên và chị Duyên đã trở thành niềm tự hào của Việt Nam thời gian qua. Điều đó đã trở thành động lực để tôi cũng như những đại diện sau này có thêm niềm tin và sự quyết tâm cho mục tiêu của bản thân. Tuy nhiên, mỗi cuộc thi đều hướng đến tiêu chí khác nhau, tôi hy vọng các bạn khán giả sẽ không mang 3 cuộc thi lên bàn cân để so sánh và tạo áp lực cho tôi hay các các đại diện khác.

Thùy Tiên đã xuất sắc mang về chiếc vương miện Miss Grand nhờ cả phần hùng biện và ứng xử tự tin. Là người chị cùng công ty quản lý, Thùy Tiên động viên gì cho bạn ở giai đoạn cuối của cuộc thi?

Vì chung một công ty quản lý, cả 2 chị em cũng có nhiều cơ hội tiếp xúc và trò chuyện cùng nhau. Trong giai đoạn đi thi, cả hai cũng thường xuyên hỏi thăm tình hình của đối phương. Đêm chung kết cận kề, chị Tiên cũng cổ vũ và động viên tôi rất nhiều, cùng với đó là chia sẻ thêm những bí quyết để có thể tỏa sáng hơn trong đêm thi cuối cùng.

Phạm Vĩ - Hiệp Hà

17 người tại Miss World mắc Covid-19, Đỗ Thị Hà sẽ vào top 12?

17 người tại Miss World mắc Covid-19, Đỗ Thị Hà sẽ vào top 12?

Cơ quan y tế Puerto Rico đã xác nhận 17 người liên quan đến cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2021 đang diễn ra đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.