Thống kê kết hợp từ dữ liệu mới được công bố từ gã khổng lồ thương mại điện tử Taobao.com và tin tức về doanh số bán hàng lan truyền từ năm ngoái, theo South China Morning Post.

Chiếc váy tiểu tam

Cơn sốt bắt đầu khi một nhiếp ảnh gia đường phố đăng ảnh cặp tình nhân đang nắm tay nhau trên đường, cô gái gây chú ý vì quá đẹp.

Nhưng hóa ra nam chính là một doanh nhân có tiếng, còn cô gái bị bóc phốt là "tiểu tam". Người đàn ông sau đó bị cách chức để điều tra, kỷ luật.

Điều bất ngờ là vụ lùm xùm lại khiến chiếc váy lụa hồng của cô gái trở thành tâm điểm bàn tán, bùng nổ doanh số bán hàng với 4.000 đơn chỉ trong một tháng. Trang Taobao ghi nhận có 12 triệu lượt xem sản phẩm này.

BBBCBBCB.jpg
Chiếc váy tiểu tam bùng nổ doanh số sau vụ lùm xùm

Chiếc váy cũng được người ta gọi là "váy tiểu tam", "váy sa thải" sau vụ việc.

Váy có màu hồng sến súa, nhưng lại được nhận xét là tôn da, tôn đường cong gợi cảm của con gái, vốn là những ưu điểm của phụ nữ xứ Trung khi chọn áo quần.

Vé ca nhạc hơn 6,8 tỷ đồng

Ngay sau khi mở cửa trở lại, những buổi biểu diễn âm nhạc trở thành sự kiện được yêu thích nhất tại Trung Quốc. Thị trường này ghi nhận mức tăng trưởng đột biến.

Theo Hiệp hội Biểu diễn nghệ thuật Trung Quốc, 506 buổi hòa nhạc và lễ hội âm nhạc quy mô lớn đã được tổ chức ở nước này, tạo ra doanh thu bán vé 2,5 tỷ Nhân dân tệ (350 triệu USD) chỉ trong nửa đầu năm 2023.

Đáng chú ý nhất trong số đó là nhóm nhạc nam TFBOYS, gồm 3 thành viên Vương Tuấn Khải, Dịch Dương Thiên Tỉ và Vương Nguyên.

Khi họ vừa thông báo tin tức về buổi biểu diễn đầu tiên của nhóm sau 3 năm sẽ được tổ chức vào tháng 8 tại tỉnh Thiểm Tây, phía tây bắc Trung Quốc, người hâm mộ phát cuồng và vé bán sạch trong khoảng thời gian rất ngắn.

Có thông tin những kẻ bán vé trực tuyến đang chào mời chỗ ngồi ở hàng ghế đầu với mức giá đáng kinh ngạc là 2 triệu Nhân dân tệ (hơn 6,8 tỷ đồng).

aCCCCCCCCCCCCCC.png
Chương trình của TFBOYS cháy vé sau 1 giây

Bộ não của Einstein

"Hỡi các bạn trẻ, bạn không cần phải gian lận trong các bài kiểm tra nữa. Chúng tôi có phép thuật" - đó là lời rao bán của một sản phẩm trực tuyến gây tò mò có tên "Bộ não của Einstein".

Với giá chỉ 0,5 Nhân dân tệ (0,07 USD), người bán hứa hẹn với người dùng rằng bộ não của họ sẽ phát triển giống như nhà vật lý lý thuyết nổi tiếng chỉ sau một đêm, để họ có thể đạt được thành công trong học tập hoặc công việc.

Đến nay, 90.000 "bộ não Einstein" đã được bán ra.

Wu Jing, một cố vấn tâm lý ở Trung Quốc, cho biết sự phổ biến của sản phẩm này phản ánh nhu cầu nuôi dưỡng cảm xúc của giới trẻ trong cuộc sống hiện đại, nhịp độ nhanh.

Khi một dân mạng đặt câu hỏi liệu người mua bộ não có bị "ngớ ngẩn" hay không, một người khác không đồng tình, nói rằng họ "không hề ngớ ngẩn chút nào mà chỉ đang tìm kiếm hạnh phúc".

abcccccccccc.png
"Não Einstein" phản ánh nhu cầu nuôi dưỡng cảm xúc của người trẻ

Thuốc bổ gan

"Yang sheng", có nghĩa là duy trì cơ thể và tinh thần hàng ngày, là cụm từ phổ biến trong giới trẻ trên mạng xã hội xứ Trung trong năm 2023. Bởi vậy, không có gì ngạc nhiên khi thấy doanh số bán các sản phẩm y tế tăng vọt vào năm 2023.

Vào ngày 27/12, Tmall.com của Alibaba Group Holdings đã công bố dữ liệu bán hàng sản phẩm y tế của nền tảng này trong năm. Theo đó, những người thuộc thế hệ 9X đóng góp 45% doanh số sản phẩm bổ gan.

Báo cáo nhấn mạnh rằng 15% đơn đặt hàng được thực hiện vào khoảng nửa đêm. Kèm theo đó là câu đùa về nghịch lý phổ biến rằng người trẻ uống thuốc để bảo vệ sức khỏe, nhưng lại không ngừng được lối sống áp lực khiến sức khỏe ngày càng kém đi.

Sách ở Trác Châu

Mùa hè năm 2023, trận lũ kinh hoàng đã tấn công miền Bắc Trung Quốc. Trong đó, Trác Châu - thành phố thuộc tỉnh Hà Bắc, nơi đặt nhà kho của hàng trăm nhà xuất bản sách - bị thiệt hại nghiêm trọng do nước lũ.

Sau trận lũ, thành phố này đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt chưa từng có từ những người mua hàng online.

Mọi người đã đồng loạt vào cửa hàng Taobao của bookschina.com, và mua combo đặt trước gồm 4 cuốn sách ngẫu nhiên và hai sản phẩm sáng tạo với giá 99 Nhân dân tệ (14 USD).

Một số người còn ngỏ ý muốn mua những cuốn sách bị hư hỏng do lũ lụt, nhưng bị người bán từ chối vì lý do an toàn.

Theo Zing