Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng đã báo cáo với Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Trung Quốc về một số thành tích của Tập đoàn đã đạt được trong thời gian qua với vai trò là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, CNTT và dịch vụ giá trị gia tăng hàng đầu tại Việt Nam.

Theo ông Trần Mạnh Hùng, hiện nay VNPT với hơn 4 vạn nhân viên đã phủ dịch vụ khắp 63 tỉnh thành của Việt Nam với hơn 40 triệu thuê bao di động, 2,7 triệu thuê bao Internet băng rộng, 7 triệu thuê bao điện thoại cố định, đồng thời triển khai mạng truyền số liệu chuyên dùng phục vụ cơ quan Đảng, Nhà nước, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân cũng như phục vụ hiệu quả sự lãnh đạo, điều hành của Đảng và Nhà nước.

Ngoài ra, VNPT cũng cung cấp hàng loạt sản phẩm CNTT tại Việt Nam như sản phẩm chính phủ điện tử, giải pháp phục vụ quản lý của các Bộ ngành, y tế, giáo dục, giao thông, quản trị doanh nghiệp, thương mại điện tử, dịch vụ tư vấn tích hợp hệ thống, triển khai trung tâm dữ liệu... VNPT đang tập trung phát triển hạ tầng mạng lưới, xây dựng hạ tầng viễn thông quốc tế hiện đại, dùng nhiều phương thức truyền dẫn mới, an toàn như tuyến cáp quang biển, trên đất liền, vệ tinh, cho phép kết nối trực tiếp đến 240 quốc gia, trung tâm tài chính trên thế giới… Năm 2013, doanh thu của VNPT đạt 6 tỷ USD và lợi nhuận gần 500 triệu USD.

Cũng theo ông Trần Mạnh Hùng, VNPT hiện đang hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp viễn thông Trung Quốc như tập đoàn ZTE, Huawei. Các doanh nghiệp này đã có sự đóng góp quan trọng đối với sự phát triển của viễn thông Việt Nam, cùng tham gia phát triển mạng lưới dịch vụ mạng 2G, 3G, mạng đô thị băng rộng đa dịch vụ, cung cấp giải pháp và thiết bị truyền hình trên nền IP (dịch vụ MyTV)…

“Nhân dịp này, VNPT cũng gửi lời cảm ơn đến các đối tác của Trung Quốc, hoan nghênh mối quan hệ cùng hợp tác đôi bên cùng có lợi trong thời gian tới”, ông Trần Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Phát biểu tại chuyến thăm Tập đoàn VNPT, đồng chí Hồ Xuân Hoa đánh giá: Với doanh thu năm 2013 đạt 6 tỷ USD và lợi nhuận đạt 500 triệu USD, đó là thành tích đáng ghi nhận của Tập đoàn VNPT. Ông Hồ Xuân Hoa cũng bày tỏ mong muốn sự hợp tác giữa Tập đoàn VNPT và các doanh nghiệp Trung Quốc như ZTE sẽ ngày càng chặt chẽ, mang lại nhiều ý nghĩa cho cả hai bên.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm Tập đoàn VNPT chiều ngày 13/4, đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đến thăm trung tâm kỹ thuật dịch vụ MyTV – dịch vụ truyền hình trả tiền do Tập đoàn VNPT cung cấp tại thị trường Việt Nam, trong đó ZTE là đối tác cung cấp giải pháp, thiết bị từ năm 2009.

Dưới đây là một số hình ảnh trong chuyến thăm của Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Trung Quốc tại Tập đoàn VNPT chiều ngày 13/4: