Ngày 17/3, nhà máy Sika Việt Nam tại Nhơn Trạch vinh dự đón ngài Đại sứ Thomas Gass cùng đoàn đại biểu cấp cao Đại sứ quán Thuỵ Sĩ đến thăm nhân dịp kỷ niệm 30 năm hoạt động và phát triển của công ty Sika hữu hạn Việt Nam.

Tại chuyến thăm, ngài Đại sứ đánh giá cao cách vận hành chuyên nghiệp, dây chuyền sản xuất hiện đại, cùng tinh thần làm việc kiên tâm của đội ngũ nhân viên Sika Việt Nam.

Đại sứ Thuỵ Sĩ tại Việt Nam - ông Thomas Gass tại cùng đoàn đại biểu Đại sứ quán Thuỵ Sĩ tại Nhà máy Sika Nhơn Trạch (Đồng Nai). Ảnh: Sika

Nhà máy Sika Việt Nam thành lập ngày 12/7/1996; ngay thời điểm này Sika đã khẳng định cam kết đồng hành lâu dài cùng thị trường Việt Nam. Nhà máy được khởi công đã giúp tối ưu chi phí sản xuất, tăng khả năng đáp ứng sản phẩm kịp thời nhu cầu thị trường và tạo điều kiện cho một lượng lớn lao động tại địa phương. 

Bên trong nhà máy Sika Nhơn Trạch, Đồng Nai. Ảnh: Sika

Nhà máy Sika Nhơn Trạch có nhà xưởng sản xuất, phòng thí nghiệm, cơ sở văn phòng quản lý, hệ thống kho bãi và đặc biệt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm của khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tại đây, các kỹ sư của Sika được đào tạo bài bản về chuyên môn để nghiên cứu những giải pháp xây dựng độc quyền và tiên tiến, cung cấp không chỉ tại thị trường Việt Nam mà còn áp dụng sang các nước thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương. 

Tham quan Nhà máy Sika, Ngài Đại sứ Thomas Gass đánh giá cao sự đầu tư về quy mô, áp dụng công nghệ cao và đặc biệt là việc chú trọng vào an toàn sản xuất cho lực lượng lao động. Bất kỳ khách tham quan hay nhân viên bước vào bên trong khu vực sản xuất đều được trang bị áo phản quang, kính bảo hộ, mũ bảo hộ và được yêu cầu tuân thủ nghiêm ngặt quy định an toàn để tránh rủi ro xảy ra. 

Đoàn đại biểu đang tiến vào khu vực sản xuất và kho bãi của nhà máy. Ảnh: Sika

Sau 26 năm hoạt động bền bỉ, nhà máy Sika Nhơn Trạch đã sản xuất ra hàng loạt sản phẩm với năng suất cao, chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng mọi yêu cầu của thị trường. Nhà máy được xem là một trong những “nhân chứng sống” cho hành trình 30 năm kiên tâm Xây niềm tin - Vượt kỳ vọng của Sika Việt Nam. 

Ông Jacobo Perez Polaino - Tổng Giám đốc Sika Việt Nam chia sẻ với Đoàn đại biểu về cách vận hành của nhà máy. Ảnh: Sika

Xuyên suốt 30 năm qua cùng hơn 300 nhân sự, hợp tác cùng 5.000 bạn đồng hành, Sika Việt Nam đã tỏa đi khắp 3 miền Bắc Trung Nam với 3 giá trị cốt lõi và một tinh thần kiên tâm mạnh mẽ: “Minh chứng chất lượng” với nhiều dự án, công trình Sika đã góp sức; “Cam kết bền vững” với các cải tiến bền vững trong nhiều giải pháp, cùng điểm nhấn đáng chú ý khi Sika đồng hành cùng Cam kết Chính phủ đưa mức phát thải ròng về 0 trong năm 2050. Và cuối cùng là, “Tiêu chuẩn toàn cầu, Thấu hiểu địa phương” là giá trị giúp Sika luôn đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng và giải quyết nhiều vấn đề nan giải trong thi công. 

Đội ngũ Sika Việt Nam chụp hình cùng Đại sứ Thuỵ Sĩ và Đoàn đại biểu cấp cao. Ảnh: Sika

Kết thúc chuyến thăm, ông Thomas Gass cho rằng những đóng góp của Sika Việt Nam trong suốt 30 năm qua đã không ngừng củng cố, làm sâu sắc thêm mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa Việt Nam và Thuỵ Sĩ. 

Lệ Thanh