Trivago GmbH được sáng lập năm 2004 và bắt đầu hoạt động vào năm 2005 bởi 3 nhà đồng sáng lập tại Düsseldorf, Đức: Peter Vinnemeier, Malte Siewert, and Rolf Schrömgens.
Phiên bản của Anh được phát triển năm 2006, Tây Ban Nha và Pháp nối tiếp vào năm 2007. Một năm sau, thị trường Phần Lan và Thụy Điển cũng bắt đầu được khai thác.
Trivago nhận được 1.14 triệu USD tại Quỹ Serie B từ công ty của Anh HOWZAT media LLP. Năm 2009, nền tảng này được đưa vào hoạt động tại Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Brazil và Mexico Ngày 21/12/2012, Expedia mua 61.6% cổ phần của trivago trong một thương vụ gồm tiền mặt và cổ phiếu trị giá 546 triệu USD.
Trivago là một công cụ siêu tìm kiếm (travel metasearch engine) tập trung vào ngành du lịch khách sạn. Website hiện đang so sánh giá của hơn 730,700 khách sạn từ 200 website đặt phòng khác nhau như Expedia, Booking.com, Hotels.com và Priceline.com.
Để có được thành công như ngày hôm nay, phải kể đến những đoạn video quảng cáo vô cùng thú vị, đúng theo tiêu chí "Làm sao chúng tôi biết được? Chúng tôi biết mọi thứ về khách sạn"của trivago.
Trivago "Bangkok"
"Vào năm 1974, phòng 438 của khách sạn Sia ở Bangkok dường như đã bị ám bởi hồn ma của một vị khách quá cố. Hai pháp sư bắt ma (ghostbuster) đã được mời đến để điều tra. Chỉ có quản lý khách sạn biết được bí mật này..."
Đoạn quảng cáo chỉ dài 30s nhưng cực kỳ thú vị, hãy tự khám phá nốt phần còn lại:
Trivago "Italy"
"Vào năm 1952, tại khách sạn La Pearla ở miền nam nước Ý. Một ổ nhóm mafia bị cảnh sát vây bắt. Vào đêm trước đó, một cậu bé tên là Lucas nhìn thấy những tên tội phạm chia tiền qua lỗ trên tường. Lucas đã "thó" một xấp tiền rồi giấu đi, với ý định sẽ mua một xe kẹo, không may cậu bé bị cửa đập vào đầu và quên luôn tiền ở đâu..."
Cả 2 video quảng cáo này đều được thực hiện bởi công ty quảng cáo Die Rabauken, trụ sở ở Berlin, Đức. Bằng phương pháp story-telling (kể truyện) và cách dẫn dắt ý tưởng vô cùng sáng tạo, Die Rabauken phần nào giúp trivago tỏa sáng.
Theo GenK