Đoàn Minh Tài sinh năm 1984, là nam diễn viên quen thuộc với khán giả truyền hình. Anh được mệnh danh là “ông trùm phản diện” khi để lại ấn tượng qua các phim như Lạc mất linh hồn, Vết sẹo, Dốc sương mù, Ngày mai ánh sáng, Nỗi buồn có mắt, Trang trại hoa hồng, Hồng nhan, Chống lại số phận, Bánh mì ông màu 2… 

Đoàn Minh Tài  đóng người cha giàu có, mất trí trong phim 'Hoa Sơn Trà'.

Bộ phim Hoa sơn trà của đạo diễn Trần Hà Sơn kết hợp cùng đạo diễn Trần Đôn Nghĩa - con trai của cố đạo diễn Trần Cảnh Đôn. Đoàn Minh Tài vào vai doanh nhân 60 tuổi có tâm lý không ổn định, bị điên sau khi gặp biến cố. Anh trao đổi kỹ lưỡng với ê-kíp để tạo ra màu sắc cho nhân vật với mỗi phân đoạn diễn biến tâm lý. 

"Khi diễn xong những cảnh như thế, đầu tôi rất căng, mệt, và rất dễ nổi cáu với những người xung quanh. Tôi vay mượn hình ảnh cố đạo diễn Trần Cảnh Đôn để dễ nhập vai hơn", nam diễn viên chia sẻ. 

Chia sẻ với VietNamNet, Đoàn Minh Tài nhận định đây là vai diễn hay, gai góc và rất khác so với những vai diễn của anh trước đó về tính cách và tạo hình nhân vật. Việc góp mặt vào vai diễn cá tính, phản diện vốn dĩ quen thuộc với anh song cũng khiến nam diễn viên gặp không ít áp lực. 

Đoàn Minh Tài tiết lộ mẹ từng nhắc anh không được đóng vai ác trong phim. Theo nam diễn viên, mẹ lo sợ đến mức không ngủ được khi con đóng vai ác hay ngại không dám đi chợ. Bà thậm chí khuyên con từ chối nhận vai phản diện để tránh bị ghét. 

"Cách đây 3 năm, tôi rất ngại khi phải nhận vai phản diện, đểu cáng. Tôi làm nghề lâu nên sợ bị đóng khung, phần cũng vì sợ nhiều người ghét mình. Đến giờ, tôi lại thấy may mắn khi được đạo diễn, nhà sản xuất tin tưởng lựa chọn, qua đó khẳng định được khả năng qua từng nhân vật", anh chia sẻ. 

Đoàn Minh Tài có sự nghiệp nghệ thuật, kinh doanh suôn sẻ. 

Đoàn Minh Tài mãn nguyện với con đường sự nghiệp của mình. Anh vẫn tham gia những vai chính diện để tạo dấu ấn mới, đồng thời tìm kiếm vai phản diện trên màn ảnh rộng để khẳng định thực lực.

Nam diễn viên hiện cũng có cuộc sống và sự nghiệp viên mãn. Ngoài đóng phim, anh còn tham gia kinh doanh, sở hữu khối bất động sản "đáng nể". Đoàn Minh Tài cũng đang trong mối quan hệ tìm hiểu với một người bạn gái. 

Bộ phim Hoa sơn trà đang phát sóng trên kênh SCTV14.