Chiều 2/12, Bộ Công an đã tổ chức lễ xuất quân Đoàn thể thao CAND tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.  Đến với kì Đại hội Thể thao Toàn quốc lần này, đoàn CAND tham gia tranh tài tại 23 môn thi đấu với 310 huấn luyện viên, vận động viên (gồm 23 trưởng đoàn, 37 huấn luyện viên, 250 vận động viên).

Thượng tá Nguyễn Xuân Hải, Giám đốc trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao CAND cho biết, việc chuẩn bị lực lượng cho Đại hội đã được Thể thao CAND tiến hành triển khai từng bước theo Kế hoạch công tác Thể thao thành tích cao của lực lượng CAND. 

Đoàn Thể thao CAND chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Cục Công tác đảng và công tác chính trị (Bộ Công an) trong lễ xuất quân

“Từ năm 2021, Thể thao CAND đã đầu tư trọng điểm cho 93 vận động viên hướng mũi nhọn vào các môn thi đấu Olympic như bắn súng, karate, đấu kiếm, điền kinh... vừa để chuẩn bị lực lượng đóng góp cho quốc gia tham dự SEA Games 31 vừa để hướng tới mục tiêu giữ vững vị trí trong 10 đơn vị dẫn đầu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX”, Thượng tá Nguyễn Xuân Hải cho biết.

Thượng tá Nguyễn Xuân Hải cũng nhấn mạnh, đến với kì Đại hội Thể thao lần này, đoàn Thể thao CAND đặt mục tiêu giành từ 15 -16 huy chương vàng và duy trì xếp hạng trong 10 đơn vị dẫn đầu Đại hội.

Thiếu tướng Nguyễn Công Bảy, Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị (Bộ Công an) đề nghị các trưởng đoàn các môn thi đấu nêu cao tinh thần trách nhiệm, kịp thời báo cáo tình hình, kết quả và tham mưu, đề xuất giải quyết khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình dự Đại hội. 

“Đề nghị các huấn luyện viên, vận động viên đoàn kết, tự tin, thi đấu ngoan cường, vượt lên chính mình, với tinh thần thể thao cao thượng để mang vinh quang về cho thể thao công an nhân dân”, Thiếu tướng Nguyễn Công Bảy giao nhiệm vụ. 

Đại hội Thể thao toàn quốc là sự kiện thể thao cấp quốc gia. Đại hội được tổ chức 4 năm một lần. Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 được tổ chức từ 9/12 đến 20/12 tại Quảng Ninh và một số địa phương khác, với 43 môn thể thao, chủ yếu là những môn thể thao trong chương trình thi đấu Olympic và ASIAD.