Công ty Cổ phần Ba Huân công bố vận hành thành công hệ thống quản trị doanh nghiệp tổng thể ERP SAP cùng các ứng dụng số quản lý toàn diện từ trang trại tới chuỗi phân phối. 

Từ một công ty sản xuất, kinh doanh theo mô hình thuần nông nghiệp, Ba Huân đã áp dụng hệ thống công nghệ số hiện đại và toàn diện của FPT nhằm thực hiện bước ngoặt chuyển mình thành doanh nghiệp bắt nhịp xu hướng phát triển chung toàn cầu, trở thành công ty cung cấp giải pháp thực phẩm hàng đầu Việt Nam. 

Quá trình triển khai hệ thống cho công ty Ba Huân được FPT hoàn thành trong vòng 1 năm.

Nền tảng chuyển đổi số với hệ thống lõi SAP và các ứng dụng Made by FPT được thiết kế giúp ban lãnh đạo Ba Huân quản trị theo thời gian thực, tạo ra sự liền mạch trong quá trình quản trị, kiểm soát chặt chẽ từ khâu chọn lựa nguyên liệu, quá trình chăn nuôi, thu hoạch, sản xuất, chế biến và phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Hệ thống đảm bảo các giai đoạn luôn được theo dõi sát sao, nhanh chóng phát hiện lỗi ở bất kỳ giai đoạn nào trong quá trình hoạt động mà không làm ảnh hưởng đến toàn bộ quy trình, từ đó tiết kiệm được thời gian, công sức, chi phí bỏ ra, nhưng hiệu quả thu về lại vượt mức mong đợi.

Cụ thể, FPT đã triển khai thành công cho Ba Huân hệ thống quản trị khép kín 3F (Feed - Farm - Food) cùng 03 bộ giải pháp đóng gói trên nền tảng SAP và 03 ứng dụng Made by FPT, áp dụng cho toàn bộ hệ thống công ty Ba Huân bao gồm trụ sở chính, các nhà máy thuộc doanh nghiệp và các công ty con nằm ở các tỉnh, thành phố: TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An, Hà Nội. 

Hệ thống SAP S/4HANA với 8 phân hệ được xem như xương sống giúp Ba Huân có được “best practice” quản trị tiêu chuẩn quốc tế dành riêng cho ngành nông nghiệp, chăn nuôi, tạo điều kiện thuận lợi để tích hợp hài hòa các giải pháp Made by FPT xung quanh. 

Theo ông Trần Việt Hưng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Ba Huân, trước đây, khi chưa áp dụng chuyển đổi số, hoạt động điều hành doanh nghiệp thường phải tốn nhiều thời gian hơn, việc nắm bắt thông tin và xử lý tình huống giữa các bộ phận, phòng ban cũng khá bất tiện.

Giờ đây, ban lãnh đạo Ba Huân có thể nắm bắt hoạt động từ các phòng ban, trang trại trên cả nước theo thời gian thực. Các báo cáo được cập nhật liên tục nhiều lần trong ngày, các hoạt động sản xuất tồn kho, lưu thông, bán hàng trong ngày hay việc quản lý công việc từng nhân viên đều trực quan theo dõi trên hệ thống. Các ứng dụng số mang lại thay đổi toàn diện trong cách thức làm việc của toàn bộ hệ thống Ba Huân. 

Ông Hưng cho biết thêm, việc triển khai Farm App và Delivery App là bước tiến rất lớn cho việc quản trị, nâng trải nghiệm của khách hàng lên tầm cao mới khi mà các sản phẩm đều được kiểm soát chặt chẽ ở từng giải đoạn sản xuất, và chuyển đến tay người tiêu dùng đều đảm bảo chất lượng tốt nhất trong thời gian ngắn nhất.

Hiện nay, Ba Huân đã xây dựng cơ sở nhà máy, trang trại đồng bộ với quy mô 4 nhà máy sản xuất chế biến và 3 trang trại chăn nuôi được đặt ở các tỉnh thành lớn như Hà Nội, Long An, Bình Dương.

Cùng với hệ thống số lượng 65 chuồng nuôi và 1 phòng ấp trứng, trong đó: trang trại Bình Dương có 22 chuồng nuôi gà giống và gà đẻ; trang trại Bến Lức có 29 chuồng nuôi gà hậu bị và gà đẻ; trang trại Thanh Hóa có 14 chuồng nuôi gà thịt. Chính vì vậy, quản lý tập trung là ưu tiên hàng đầu của Ba Huân.

Ứng dụng Farm App giúp cho việc báo cáo trở nên gọn nhẹ, không rườm rà tốn nhiều thời gian, toàn bộ thông tin luôn được cập nhật, lưu trữ và thể hiện rõ ràng qua ứng dụng, liên thông trực tiếp với Hệ thống quản trị toàn diện SAP S/4HANA.

Ban lãnh đạo và các phòng ban có thể theo dõi toàn bộ quy trình tại trang trại từ: nhập gà, số lượng chuồng trại, công năng của từng chuồng… theo thời gian thực ở mọi lúc, mọi nơi.

Dựa vào sự tích hợp này, các quyết định chính xác, kịp thời của ban lãnh đạo sẽ nhanh chóng được chuyển tiếp đến các bộ phận riêng biệt tại các nhà máy, trang trại ở các khu vực khác nhau, vừa tiện lợi vừa hiệu quả cao.

Thêm vào đó, triển khai Delivery App giúp Ba Huân hoàn thiện hệ thống giao nhận hàng liền mạch. Thông tin đơn hàng, thời gian giao nhận được tổng hợp trên hệ thống, nhân sự có thể tiếp nhận và xử lý dễ dàng, giúp rút ngắn thời gian vận chuyển.

Việc tương tác với các đại lý bán hàng cũng hiệu quả hơn, nâng cao năng lực quản trị và kinh doanh toàn chuỗi, giảm chi phí vận hành xuống mức thấp nhất.

Lê Thế Mỹ, Phạm Bình Minh, Lê Doãn Hợp, Vũ Tuấn Anh, Hoàng Tư Giang