Từ cuộc chạy đua công nghệ số của ngành bảo hiểm…

Trong thời đại 4.0, Thị trường bảo hiểm nhân thọ thời gian qua chứng kiến những cuộc đua về công nghệ, mang lại cho lĩnh vực bảo hiểm nhiều lợi ích như gia tăng kênh bán hàng, phương tiện tương tác, cơ hội có được dữ liệu toàn diện, đẩy mạnh kênh phân phối qua giao dịch điện tử, đồng thời giúp các doanh nghiệp bảo hiểm tiết kiệm chi phí, nguồn nhân lực thực hiện công đoạn bán hàng  nhằm phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

Trong quá khứ, để phát hành một bộ hợp đồng bảo hiểm, đội ngũ tư vấn viên/tư vấn bảo hiểm của các công ty bảo hiểm phải thu thập đủ hồ sơ và chứng từ bằng giấy, mang đến văn phòng đại lý và phải xếp hàng rất lâu để chờ đến lượt.

Nhưng nay, kỹ thuật số cho phép phê duyệt yêu cầu bảo hiểm và phát hành hợp đồng chỉ trong vòng 24 tiếng. Nhân viên tư vấn bảo hiểm nhân thọ của BIDV MetLife đều được trang bị Ipad và 100% hợp đồng được xử lý thông qua Nền tảng Bán hàng toàn cầu (GSP). Điều này giúp phát hành hợp đồng bảo hiểm nhanh hơn và đảm bảo độ chính xác của hợp đồng.

Mở rộng hơn nữa, một số công ty bảo hiểm đã phát triển cả những ứng dụng theo dõi sức khỏe (chạy bộ, ăn uống lành mạnh…), khuyến khích khách hàng và cả những người chưa phải khách hàng tham gia, vì một cuộc sống khỏe mạnh. Chẳng hạn, BIDV MetLife đã cho ra mắt trang thông tin “Cùng định hướng tương lai hạnh phúc”, giúp khách hàng có lối sống lành mạnh và khỏe mạnh hơn. Một số hãng bảo hiểm lớn còn phát triển các chương trình huấn luyện và đào tạo nhân viên bán hàng thông qua các phần mềm thông minh trên thiết bị di động như Iphone, Ipad…

{keywords}
 

Đến những bước “nhảy vọt”

Không còn là những người tiêu thụ chỉ mua sắm qua các kênh truyền thống, người tiêu dùng hiện nay với sự phổ biến rộng rãi của công nghệ số đã trở nên ưa chuộng phương thức mua sắm trực tuyến hơn. Trong đó, người tiêu dùng thông qua điện thoại di động và những thiết bị trực tuyến cho phép họ tìm kiếm nhanh những sản phẩm và dịch vụ từ các nhà bán lẻ khác nhau.  Theo báo cáo của Mc Kindsey (2018), mỗi tháng có hơn một triệu lượt tìm kiếm trên Google về các thuật ngữ liên quan đến bảo hiểm nhân thọ. Nhưng người tiêu dùng khó có thể tìm kiếm, đánh giá và mua các chính sách trực tuyến dễ dàng như họ muốn.

Nắm bắt xu hướng tiêu dùng sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trực tuyến của người Việt Nam, BIDV MetLife là đơn vị tiên phong trên thị trường bảo hiểm nhân thọ cho ra mắt sản phẩm bảo hiểm trực tuyến tại Việt Nam - Vun đầy Hạnh phúc, mang đến cho khách hàng sự tiện lợi tối đa khi mọi thông tin, giao dịch và thanh toán đều diễn ra trực tuyến. Không giấy tờ phức tạp, không thủ tục rườm rà, chỉ khoảng 10 phút để để thực hiện các thao tác đơn giản, khách hàng đã có thể sở hữu cho mình sản phẩm bảo hiểm phù hợp với nhu cầu, điều kiện tài chính.

“Chúng tôi luôn lắng nghe khách hàng và nhận thấy cơ hội đáp để ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng với giải pháp tài chính trực tuyến toàn diện, linh hoạt, dễ tiếp cận để giúp họ có mức lợi nhuận ổn định và sinh lời an toàn từ số tiền nhàn rỗi của mình. Sản phẩm còn giúp khách hàng được bảo vệ toàn diện trước những rủi ro về sức khỏe, tai nạn” - ông Gaurav Sharma, Tổng Giám đốc BIDV MetLife chia sẻ.

Đây cũng là một trong những nỗ lực của BIDV MetLife nhằm khẳng định vị thế của một doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ luôn hướng tới sự đổi mới, tập trung vào những sản phẩm phù hợp với khách hàng Việt và đang nỗ lực hướng tới vị trí dẫn đầu trong ngành bảo hiểm.

Ngọc Minh