Đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là một trong những hoạt động được chú trọng tại Tổng công ty Điện lực miền bắc (EVNNPC). Hàng năm, EVNNPC thực hiện công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đánh giá nhận xét, lấy phiếu tín nhiệm, cơ chế lương, thưởng... đúng quy định.

Trong nhiều năm qua, tổng công ty thực hiện mạnh mẽ việc đổi mới nhân lực, đầu tư phát triển cả ngắn hạn và dài hạn trên cơ sở tổng hợp đánh giá nhu cầu chiến lược và nhu cầu hàng năm của các đơn vị, nhằm đáp ứng yêu cầu của sản xuất kinh doanh đồng thời nâng cao trình độ của cán bộ công nhân viên.

Để hoàn thành mục tiêu trở thành doanh nghiệp số năm 2025, EVNNPC sẽ chuẩn hóa khung năng lực từng vị trí để có kế hoạch đào tạo phù hợp, trong đó chú trọng nguồn nhân lực số. Hiện tại, nguồn nhân lực của công ty đã được đào tạo cơ bản, có chuyên môn phù hợp và cơ bản đáp ứng với thực tế hoạt động sản xuất kinh doanh.

Dù vậy, chất lượng lao động giữa các đơn vị, tại các địa bàn khác nhau không đồng đều, chẳng hạn có sự chênh lệch giữa vùng đồng bằng, đô thị với vùng miền núi, khó khăn. Để đáp ứng yêu cầu về ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số, chất lượng nguồn nhân lực còn hạn chế.

Một khóa đào tạo nhân lực tại EVNNPC

Ông Nguyễn Đức Thiện – Tổng giám đốc EVNNPC – đánh giá chương trình đào tạo còn tự phát, chưa đồng bộ, chưa có công cụ đánh giá. Trong thời gian tới, khi yêu cầu đòi hỏi cao hơn về chuyển đổi số, số hóa các sản phẩm, dịch vụ sẽ tạo nhiều áp lực công việc mới, vị trí mới.

Vì vậy, từ nay đến 2025, EVNNPC sẽ xây dựng kế hoạch phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao về chất lượng dịch vụ, nắm bắt công nghệ; xây dựng nguồn nhân lực có phẩm chất phù hợp với giá trị cốt lõi của EVN; thúc đẩy năng lực sáng tạo phục vụ sự nghiệp phát triển bền vững, quá trình hiện đại hoá, hội nhập quốc tế.

EVNNPC đặt mục tiêu đến năm 2025 có nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu cạnh tranh, sẵn sàng nắm bắt cơ hội và chủ động trước các thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, hướng đến phát triển bền vững với các thành quả vượt bậc, trở thành đơn vị dẫn đầu các đơn vị phân phối điện năng của EVN về chất lượng nguồn nhân lực.  

Bà Đỗ Nguyệt Ánh – Chủ tịch HĐTV EVNNPC - yêu cầu, các đơn vị phải quản trị nguồn nhân lực làm sao để thực hiện đúng quy định, nhưng phải phát huy tối đa sức mạnh của nguồn nhân lực, tạo mọi điều kiện để nguồn nhân lực được hưởng chế độ đãi ngộ một cách tốt nhất, để CBCNV yên tâm cống hiến, hoàn thành tất cả những nhiệm vụ được giao.