{keywords}
 

Thị trường điện toán đám mây tăng trưởng cao

Là xu thế của thời đại công nghệ hiện đại, điện toán đám mây chính là một phần quan trọng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Việc sử dụng điện toán đám mây góp phần giúp các ứng dụng công nghệ không còn phải lệ thuộc vào mạng hạ tầng, người dùng có thể tiết kiệm được chi phí đầu tư và hệ thống phần cứng.

Từ đó, cloud giúp giảm thiểu “nỗi đau” của các chủ doanh nghiệp khi có thể đưa ra lời giải tối ưu nhất về mặt chi phí, vận hành, nâng cao chất lượng dịch vụ, trải nghiệm khách hàng và tăng doanh thu.

{keywords}
 

Hiện nay, các nhà cung cấp dịch vụ Cloud trong nước có lợi thế cạnh tranh về mức giá linh hoạt, đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng, trong khi đó, các doanh nghiệp nước ngoài có mức giá khá rẻ, thường xuyên áp dụng các chương trình khuyến mãi thu hút người dùng mới.

Doanh nghiệp điện toán đám mây thuần Việt “vươn mình”

Thị trường điện toán đám mây tại Việt Nam cũng đã xuất hiện nhiều “ông lớn” như Viettel, VNG, CMC Cloud, VNPT và Bizflycloud. Trong đó, VNG Cloud là đơn vị có định hướng không chỉ dừng lại ở việc kiến tạo những nền tảng và sản phẩm công nghệ mà còn chú trọng phát triển, xây dựng những giải pháp công nghệ thiết thực, giải quyết triệt để các bài toán khó của doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số.

Bên cạnh đó, VNG Cloud cũng đã giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả trong quản lý tập trung và chủ động đảm bảo an ninh trong các tòa nhà, đồng thời nâng cao chất lượng bán hàng và dịch vụ chăm sóc khách hàng thông qua giải pháp camera trên nền tảng đám mây kết hợp với AI và giải pháp bán hàng đa kênh.

{keywords}
 

Là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực điện toán đám mây, VNG Cloud đã thể hiện cam kết và gắn bó của mình với mô hình đa đám mây multi-cloud trong nhiều năm qua. VNG Cloud có quan hệ đối tác với Amazon Web Services, Google, VMWare... về tính tương tác của đám mây.

Ví dụ như, VNG Cloud đã tích hợp thành công giải pháp vCloudcam và phương pháp giám sát video cùng nền tảng điện toán đám mây AWS, và phát triển tính năng "cảnh báo trượt ngã" tại nhiều doanh nghiệp.

Toàn bộ hệ thống giám sát toàn diện được cung cấp cho doanh nghiệp tại Việt Nam đều được đảm bảo vận hành trên điện toán đám mây từ VNG Cloud. Còn ở các quốc gia khác, mọi công nghệ của vCloudcam đều sẽ tiến hành hoạt động trên cơ sở hạ tầng của AWS.

Đặc biệt trong tháng 3/2022, VNG Cloud chính thức trở thành đối tác công nghệ của Cloudian tại thị trường Việt Nam. Sự hợp tác của 2 đối tác công nghệ lớn trong và ngoài nước với mong muốn loại bỏ các giới hạn của lưu trữ thông thường và cho phép doanh nghiệp dễ dàng quản trị tất cả dữ liệu phân tán phi cấu trúc đến từ nhiều môi trường phức tạp như Hybrid Cloud. Việc ra mắt Dịch vụ lưu trữ trên môi trường Hybrid Cloud giúp VNG Cloud mở rộng năng lực trong việc cung cấp giải pháp tối ưu cho nhiều lĩnh vực như bảo mật dữ liệu trong ngân hàng - tài chính,, y tế, đa phương tiện (media), và giám sát hình ảnh (video surveillance).

{keywords}
Việc ra mắt dịch vụ Hybrid Cloud Storage giúp VNG Cloud nâng cao được năng lực triển khai, quản lý dữ liệu cho khách hàng trong giai đoạn lên ngôi của đám mây lai

Ngoài ra, dịch vụ quản trị uỷ quyền tại VNG Cloud cũng được đơn vị này quan tâm xây dựng, đây là dịch vụ quản trị và vận hành hạ tầng CNTT giúp hệ thống của khách hàng hoạt động tối ưu và hiệu quả thông qua các hoạt động giám sát, xử lý lỗi, báo cáo và đưa ra các đề xuất cải thiện hệ thống theo tiêu chuẩn ITIL.

Cụ thể VNG Cloud cung cấp dịch vụ thay mặt khách hàng vận hành hệ thống CNTT theo nhu cầu cụ thể, hệ thống sẽ được giám sát và cảnh báo 24/7. Khi không may gặp sự cố, khách hàng còn có thể liên hệ trực tiếp với kỹ thuật và được quyền truy cập vào hệ thống ITSM của VNG Cloud để giám sát và xử lý sự cố cũng như các yêu cầu dịch vụ khác.

Đáng chú ý, VNG Cloud còn sở hữu đội ngũ kỹ sư chuyên trách về hệ thống với kiến thức chuyên môn vững vàng, kỹ năng chuyên sâu, giàu kinh nghiệm, luôn cập nhật công nghệ mới giúp việc quản trị hệ thống hoạt động với hiệu suất cao nhất.

Tố Uyên