Ngày 23/5, Công ty Cổ phần Thông minh MK (MK Smart, thành viên Tập đoàn MK Group) và Dai Nippon Printing (DNP) đã chính thức công bố khoản đầu tư nói trên, tương đương với 36,33 % cổ phần của MK Smart.

Theo ông Nguyễn Trọng Khang, Chủ tịch HĐQT MK Smart, trong khuôn khổ thỏa thuận, DNP sẽ cung cấp công nghệ sản xuất và kiểm soát chất lượng cho MK Smart, đồng thời MK Smart sẽ chịu trách nhiệm thực hiện đơn đặt hàng thẻ thông minh từ các công ty Nhật Bản đang hoạt động tại khu vực Đông Nam Á.

MK Smart sẽ hợp tác chặt chẽ với DNP trong các dự án thẻ thông minh thuộc lĩnh vực vận tải công cộng như thẻ xe bus, tàu điện ngầm, các dự án chính phủ cả trong và ngoài nước.

“Việc ký kết thoả thuận đầu tư đã khẳng định vị thế dẫn đầu về chất lượng và công nghệ của MK Smart tại Việt Nam, là bước đi chiến lược của MK Smart trong việc tiếp tục thâm nhập sâu hơn nữa những thị trường khó tính như Nhật và nhiều quốc gia khác”, ông Nguyễn Trọng Khang nhấn mạnh.

MK Smart hiện là công ty duy nhất tại Việt Nam đủ năng lực sản xuất thẻ thông minh EMV và thẻ SIM viễn thông theo chuẩn quốc tế, có năng lực sản xuất lên tới 100 triệu thẻ/năm và tốc độ cá thể hóa 70.000 thẻ/giờ. Đây cũng là công ty duy nhất của Việt Nam đến nay được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy chứng nhận Doanh nghiệp công nghệ cao.