Những nguy cơ nền kinh tế phải đối mặt sau dịch

Đợt dịch Covid-19 vừa qua đã để lại những nguy cơ khủng hoảng lên nền kinh tế toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng. Theo Báo cáo đánh giá bổ sung tình hình kinh tế - xã hội quý 1 của Bộ Kế hoạch - Đầu tư, chỉ trong quý 1/2020 Bộ đã ghi nhận gần 34.900 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường. Trong đó có 18.600 doanh nghiệp tạm thời đóng cửa, 12.200 doanh nghiệp ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể, 4.100 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể. Điều này cho thấy tình hình kinh doanh đáng lo ngại của nhiều doanh nghiệp trong nước.

{keywords}
 

Tuy nhiên nếu nhạy bén, doanh nghiệp có thể biến nguy cơ trở thành cơ hội, từ đó phát triển mạnh mẽ các hoạt động kinh doanh.

Biến “nguy" thành “cơ" và giải pháp cho doanh nghiệp Việt

Để nhanh nhạy thích ứng với những thay đổi, từ đó nắm bắt cơ hội vàng, doanh nghiệp cần có những định hướng phát triển sản phẩm lâu dài, điển hình là việc nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm sử dụng nguyên vật liệu bền vững, không gây hại cho môi trường. Đặc biệt, khi cả xã hội giảm tiêu thụ những sản phẩm từ nhựa thì những sản phẩm thân thiện với môi trường đều có cơ hội phát triển.

Bên cạnh đó, ứng dụng công nghệ hiện đại vào bộ máy sản xuất, đảm bảo các khâu hoạt động trơn tru trong mọi hoàn cảnh cũng là biện pháp hỗ trợ doanh số trong thời kỳ khó khăn. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần tăng cường đầu tư vào thương mại điện tử để duy trì hoạt động kinh doanh, quảng bá thương hiệu và nâng cao trải nghiệm mua sắm của người dùng. Hợp tác cùng các trang thương mại điện tử, củng cố hạ tầng website, khuyến khích thanh toán qua internet banking, ví điện tử… đều là những hướng đi thông minh giúp hoạt động thương mại hoàn thiện hơn.

Nắm bắt xu hướng để chớp lấy cơ hội

Lingroup Global vốn được thị trường biết đến là đơn vị phát triển các sản phẩm thuộc ngành hàng vệ sinh cá nhân. Tiện lợi, tiết kiệm chi phí đầu tư, thân thiện môi trường là những lợi thế mà cốc nguyệt san Lincup mang lại cho người sử dụng nếu so sánh với các giải pháp vệ sinh thông thường.

{keywords}
 Cốc nguyệt san Lincup, sản phẩm thân thiện với môi trường

Sau khi dự đoán những diễn biến khôn lường dịch Covid-19 sẽ gây ra, ngay từ tháng 2/2020 doanh nghiệp này đã kịp thời sản xuất thêm hai sản phẩm mới hỗ trợ ngừa khuẩn cá nhân. Kèm theo đó triển khai Chương trình trợ giá "Tiếp sức Việt Nam", với mỗi đơn hàng mua cốc nguyệt san Lincup, doanh nghiệp đã ủng hộ 50.000 đồng cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Nhờ nắm bắt xu hướng tiêu dùng của thị trường trong thời gian khủng hoảng, doanh thu trong trong tháng 3 và tháng 4 của Lingroup Global đã tăng lần lượt là 10% và 12%, vượt ngưỡng dự kiến ban đầu. Sự thành công này đến từ việc linh hoạt thực thi chiến lược kinh doanh kết hợp cùng bộ máy sản xuất chất lượng cao để cung cấp sản phẩm đáp ứng tối ưu các nhu cầu. Bên cạnh việc nâng cấp sản phẩm mỗi ngày, Lingroup Global đặc biệt chú trọng vào trải nghiệm mua sắm của người dùng. Với mong muốn mang đến những sản phẩm chất lượng cao, minh bạch về xuất xứ, thành phần và quan trọng nhất là nhằm cải thiện cuộc sống của phụ nữ Việt Nam.

Tố Uyên