a111111.png
Ảnh: The Post

Công nghệ có thể hỗ trợ các doanh nghiệp thực phẩm trong nhiều phương diện: từ phân bố nhân sự đến tích hợp vào nhà bếp, nâng tầm dịch vụ chăm sóc khách hàng…

Ở các nước, khu vực châu Âu, Mỹ và Trung Quốc, AI đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao tỷ suất lợi nhuận và lợi thế cạnh tranh giữa các doanh nghiệp này. Tại New Zealand, mặc dù công nghệ AI chưa được ứng dụng rộng rãi, nhưng các doanh nghiệp thực phẩm địa phương đang dần quan tâm nhiều hơn vì nhiều lợi ích từ nó.

Nhà phân tích Thomas Bailey tại RaboResearch cho biết doanh số bán hàng qua nền tảng kỹ thuật số trong ngành thức ăn nhanh đang ở mức 91% ở Trung Quốc, 60% ở châu Âu, khoảng 30% ở Mỹ và khoảng 40% ở New Zealand và Úc. AI là “một công cụ mạnh mẽ” mà nó sẽ được sử dụng trong các trang trại, kho thực phẩm, cửa hàng tạp hóa và nhà hàng rộng rãi hơn trong thời gian tới. 

a222222.png
Ảnh: Hotelier India

Trong các nhà hàng, bộ phận nhân sự luôn bận rộn, vì tỷ lệ thay đổi nhân viên ở ngành này rất cao. Với sự giúp sức của AI, họ có thể sàng lọc hồ sơ ứng viên và đưa ra những hồ sơ tốt nhất.

Thậm chí, có công ty đang sử dụng tính năng nhận dạng hình ảnh trên thùng rác của họ để xem những gì bị vứt đi, ví dụ như bánh mì hoặc thịt; và sử dụng dữ liệu đó để tìm hiểu nguyên nhân gây ra sự lãng phí.

Công nghệ này cũng được ứng dụng để hỗ trợ các nhân viên tại cửa hàng ăn. Ngày nay, nhiều ki-ốt đã được dựng lên tích hợp công nghệ AI để khách hàng có thể sử dụng giọng nói đặt hàng trực tuyến hoặc lái xe đến mang đi.

Nhà phân tích Thomas Bailey cho biết, việc đào tạo nhân viên cho các đầu bếp mới cũng được thực hiện thông qua AI. AI sẽ đưa ra công thức nấu ăn và hướng dẫn các đầu bếp mới thực hiện.

Việc nhà hàng tương tác với khách hàng cũng đang được chuyển đổi thông qua AI với các chatbot và phần mềm hỗ trợ hiệu suất cao trên điện thoại… Nhờ đó, trải nghiệm của khách hàng được nâng cao hơn, hiệu suất hoạt động của nhà hàng tốt hơn..

AI mang lại rất nhiều lợi ích bao gồm: giảm thiểu thời gian chờ đợi của khách hàng, tránh nguy cơ đặt hàng không chính xác và kiểm soát chất lượng chặt chẽ…

Hiện nay, người tiêu dùng không nhất thiết phải tận mắt nhìn thấy công nghệ mà họ sẽ trải nghiệm nó. Quá trình cá nhân hóa đang diễn ra và AI sẽ còn mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn nữa, Bailey khẳng định.

(Theo The Post)