Thông tin trên vừa được Công ty TNHH Tích hợp hệ thống quản lý quốc tế - Gimasys Co., Ltd., đối tác chiến lược của Google ở mảng Google for Work tại Việt Nam chia sẻ.

Gimasys cũng cho biết, chiến dịch hỗ trợ chuyển đổi công nghệ này nằm trong kế hoạch triển khai trên toàn thế giới của Google từ tháng 11/2015. Tuy nhiên, cho đến tháng 6/2016, đối tác chiến lược của Google tại Việt Nam mảng Google for Work mới chính thức đủ điều kiện áp dụng chính sách ưu đãi này cho các doanh nghiệp có quy mô lớn và vừa.

Theo công bố chính thức từ Google, các doanh nghiệp đang sử dụng các hệ thống email nằm ngoài hệ sinh thái Google for Work, với số lượng tài khoản từ 100 đến 3.000 người dùng, sẽ được sử dụng miễn phí hệ thống Gmail mang tên miền của doanh nghiệp trong khoảng thời gian cam kết sử dụng còn lại với nhà cung cấp hiện tại, hoặc sẽ được hỗ trợ phí chuyển đổi sang sử dụng Gmail mang tên miền doanh nghiệp của Google là Google Apps for Work

Với chính sách hỗ trợ chuyển đổi công nghệ của Google, cùng với việc được sử dụng Google Apps for Work (với ứng dụng lõi là Gmail, Google Calendar, Google Drive...) miễn phí cho đến khi hết hạn cam kết sử dụng với nhà cung cấp hệ thống email hiện tại, doanh nghiệp còn được miễn phí triển khai và đào tạo sử dụng Google Apps for Work.

Các điều kiện để doanh nghiệp được nhận ưu đãi của Google là doanh nghiệp có số người dùng Email từ 100 đến 3.000 tài khoản; đồng thời cam kết sử dụng Google Apps for Work thêm ít nhất 1 năm sau khi thời gian sử dụng miễn phí kết thúc.

Chính sách ưu đãi nêu trên được Google cung cấp với mục đích phổ biến công nghệ điện toán đám mây cho giải pháp email doanh nghiệp rộng rãi hơn trên toàn thế giới, đặc biệt là ở các nước đang phát triển như Việt Nam. Công nghệ điện toán đám mây là một giải pháp tiên tiến trong lưu trữ và phân tích dữ liệu, với khả năng mở rộng cũng như thu hẹp quy mô linh hoạt, chi phí vận hành thấp, độ bảo mật cao và khối lượng sử lý công việc mạnh mẽ hơn nhiều so với hình thức lưu trữ server truyền thống.

Đại diện Công ty Gimasys cho biết, kể từ khi thông tin giảm giá 40% cho giải pháp Google Apps for Work được Google công bố tháng 9/2015 tại các thị trường tiềm năng trong đó có Việt Nam, số lượng các doanh nghiệp chuyển đổi công nghệ tăng lên một cách rõ rệt. Việc Google dành sự quan tâm và có các chính sách ưu đãi hướng đến các thị trường đang phát triển là một tin vui cho các doanh nghiệp Việt Nam bởi nó sẽ giúp cho các doanh nghiệp nội địa bắt kịp nhanh hơn với các doanh nghiệp quốc tế về mặt công nghệ.

Theo thống kê,  đã có  trên 5 triệu doanh nghiệp trên toàn thế giới sử dụng bộ giải pháp Google Apps for Work và con số đó dự kiến sẽ không ngừng tăng thêm đặc biệt là ở các thị trường chiến lược như Ấn Độ, Việt Nam, Philipines, Thái Lan...