Linh hoạt, bứt phá nhờ công nghệ

Đại dịch Covid-19 đã tác động nghiêm trọng tới các doanh nghiệp khiến chuỗi cung ứng bị gián đoạn, khó khăn tiếp cận khách hàng, thiếu nhân lực lao động,.. Trước những khó khăn đó, các doanh nghiệp đã đưa ra và thực hiện nhiều biện pháp khác nhau trong đó, có phương châm “3 tại chỗ”, sản xuất, ăn, nghỉ tại chỗ và “một cung đường, hai điểm đến” để vừa đảm bảo duy trì sản xuất vừa an toàn cho người lao động trong mùa dịch. 

Sau khi dỡ bỏ giãn cách xã hội, nhiều doanh nghiệp tiếp tục linh hoạt thích ứng, điều chỉnh hoạt động kinh doanh trong điều kiện bình thường mới. Mặc dù hoạt động sản xuất nhưng vẫn phải luôn đảm bảo công tác phòng, chống dịch; sẵn sàng phương án trước những tình huống diễn biến của dịch bệnh. 

Trong đó, có thể kể đến Công ty sản xuất tủ điện Sunlight Electrical Việt Nam toạ lạc tại khu công nghiệp Việt Nam Singapore Bình Dương. Không chỉ là một trong những doanh nghiệp điển hình đã áp dụng thành công “3 tại chỗ”, bước vào giai đoạn bình thường mới, công ty vẫn luôn nâng cao cảnh giác phòng dịch trong suốt quá trình sản xuất. Đặc biệt, trước những hạn chế do dịch bệnh mang lại, công ty đã đưa ra những phương án có tầm nhìn như áp dụng các phần mềm thực tế ảo để tương tác và làm việc với khách hàng đối tác dễ dàng từ xa. 

Đầu tiên là “VR factory tour” - hay còn gọi là chương trình tham quan nhà máy ảo được đặt trên website chính thức của công ty. Chỉ cần click vào đường link là người dùng có thể đến tham quan nhà máy Sunlight tại Bình Dương, tìm hiểu cơ sở vật chất gồm máy móc, nhân sự hay các hoạt động sản xuất của nhà máy Sunlight chỉ bằng các thiết bị máy tính hay di động bất kỳ thay vì phải di chuyển trực tiếp đến nhà máy. Ứng dụng này nhằm giảm thiểu nguy cơ nhiễm bệnh tại nhà máy sản xuất, cũng như đảm bảo an toàn và thuận tiện cho khách hàng. 

Sáng tạo thứ 2 chính là “VR Booth” - Mô hình triển lãm ảo. Triển lãm sản phẩm đã không còn xa lạ gì trong kinh doanh, là nơi để doanh nghiệp có thể giới thiệu về sản phẩm và lĩnh vực hoạt động của công ty đến nhiều khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh nhiều biến động, các chương trình, sự kiện trưng bày giới thiệu sản phẩm cũng bị hạn chế thì triển lãm ảo trở thành cứu cánh. Không khác gì với triển lãm thực tế, booth triển lãm ảo của công ty Sunlight vẫn trưng bày đầy đủ các sản phẩm trọng tâm, các dự án đã thực hiện , cũng như giới thiệu về công ty. Điểm khác biệt là khách hàng có thể đến tham quan booth này tại bất kỳ đâu và bất kỳ thời điểm nào thông qua thiết bị máy tính và di động. 

Không ngừng đổi mới, nâng cấp

Ngoài các ứng dụng số thực tế ảo, để đáp ứng thị trường ngày càng phát triển, Sunlight đã không ngừng nâng cấp sản phẩm của mình - tiêu biểu là Hệ thống giám sát bảng điều khiển (PMS), là một thiết bị giám sát thông minh được tích hợp vào phạm vi tủ điều khiển chính thông minh thế hệ mới (MSB) của Sunlight. PMS cho phép người dùng theo dõi trạng thái của thiết bị cũng như kiểu nguồn và đồng thời, kiểm soát việc chuyển đổi thiết bị (tùy chọn) trong MSB thông qua Màn hình cảm ứng - HMI. Đặc biệt, hệ thống này có thể Giám sát nhiệt độ trên thanh cái và dây dẫn bên trong tủ điện thông qua cảm biến nhiệt độ để vì vậy có thể cảnh báo cho người vận hành nhằm hạn chế các sự cố xảy ra. Ngoài ra, người vận hành có thể Giám sát trạng thái đóng ngắt của các máy cắt, Giám sát dữ liệu của hệ thống. 

Và thêm 1 giải pháp số nữa của Sunlight cung cấp cho khách hàng là phần mềm (APP) giúp quản lý và giám sát sản phẩm cũng như quá trình dự án diễn ra từ xa - AIT. Chỉ cần thao tác tải đơn giản từ app store hay CH play, cái app này giúp khách hàng và Sunlight có thể tương tác qua lại dễ dàng để Sunlight có thể hỗ trợ khách hàng kịp thời khi tủ có sự cố kỹ thuật, thuận tiện bảo trì bảo dưỡng tủ điện. 

Ông Alex Cai, Tổng Giám đốc của Sunlight, chia sẻ, “Trong năm 2022, Sunlight sẽ tiếp tục phát triển kinh doanh trong những phân khúc trọng tâm là công trình xây dựng, trung tâm thương mại, khu nghỉ dưỡng, khu công nghiệp và trung tâm dữ liệu. Với thế mạnh là một công ty kỹ thuật cao, nên chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến cho khách hàng những sản phẩm công nghệ tân tiến được tích hợp thiết bị giám sát và vận hành tủ điện (PMS). 

Đặc biệt, năm 2022 cũng là năm đánh dấu cột mốc 25 năm Sunlight có mặt tại Việt Nam, 25 năm khẳng định danh tiếng cũng như những giá trị của Sunlight đã được khách hàng công nhận chính là chất lượng cao, dịch vụ tốt và kỹ thuật tân tiến. Trong lần kỷ niệm đặc biệt này, Sunlight cũng sẽ cho ra mắt những ứng dụng tiện ích cho khách hàng và đối tác bao gồm ứng dụng tham quan nhà máy, hay ứng dụng triển lãm ảo. Với những ứng dụng thực tế ảo này, khách hàng hoàn toàn có thể đến tham quan nhà máy, tìm hiểu sản phẩm của Sunlight từ xa, bằng các thiết bị di động hay máy tính cá nhân”. 

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0, những ứng dụng số hoá và thực tế ảo dần trở thành xu hướng. Tận dụng tốt các tiềm lực sẵn có cũng như chú trọng phát triển bộ phận R&D, công ty Sunlight nói riêng cũng như các doanh nghiệp sản xuất nói chung sẽ dễ dàng sáng tạo những sản phẩm tân tiến, nâng cao giá trị và  tạo dựng chỗ đứng của thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước.

Ngọc Minh