Cụ thể, trong tháng 2 vừa qua, chỉ có 275.044 chiếc xe  Hyundai được bán ra thị trường trên toàn cầu, thấp hơn 13% so với 315.820 chiếc xe được bán trong cùng kì năm ngoái. Lần cuối cùng Hyundai đạt doanh số thấp hơn 13% là vào tháng 2 năm 2010.

Hyundai hiện là nhà sản xuất ô tô lớn thứ 5 trên thế giới và là hãng xe đầu tiên công bố doanh số bán xe trong tháng 2 vừa qua. Trong khi đó, những nhà sản xuất ô tô đến từ Trung Quốc và Mỹ sẽ công bố doanh số của mình trong vài tuần tới.

{keywords}
 Doanh số bán xe của Hyundai vừa cán mốc thấp nhất trong vòng 10 năm qua. Nguồn:
Livemint.

Dịch Covid-19 đang lan rộng trên nhiều vùng lãnh thổ trên thế giới, đẩy nền kinh tế toàn cầu đứng trước nguy cơ “ngủ đông”, trong đó có Hàn Quốc.

Ông Kiim Jin-woo, một nhà phân tích về đầu tư và chứng khoán Hàn Quốc cho hay do những tác động của Covid-19, mức tiêu thụ nội địa đang dần trở nên “chậm chạp” hơn, gây ra những ảnh hưởng nhất định lên nền công nghiệp ô tô nói chung và doanh số bán xe nói riêng.

Ngoài ra, ông cũng tin rằng những ảnh hưởng tiêu cực này sẽ còn tiếp tục duy trì trong thời gian tới, ít nhất là cho đến đầu quý II năm nay.

{keywords}
 Hoạt động sản xuất của Hyundai đang gặp nhiều trở ngại. Nguồn: Reuters.


Sau thời gian tạm ngừng sản xuất, Hyundai vừa mới quay trở lại hoạt động sản xuất và khôi phục sản lượng của các nhà máy của mình. Tuy nhiên, vào tuần trước hãng xe lại buộc phải tiếp tục đóng cửa một nhà máy của mình tại thành phố Ulsan, Hàn Quốc do nhân viên của hãng được phát hiện dương tính với Covid-19.

Mai Lý (Theo Reuters)

Ford chậm sửa lỗi chảy dầu, nhiều khách Việt bất an

Ford chậm sửa lỗi chảy dầu, nhiều khách Việt bất an

Mặc dù đã được Ford Việt Nam và các đại lý hứa sẽ khắc phục lỗi chảy dầu nhưng với con số lên tới 400 xe bị dính, nhiều chủ xe Việt vẫn bất an, yêu cầu hãng phải công khai minh bạch nguyên nhân.