>> Samsung rớt khỏi top 5 nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc

Samsung buộc phải mở bán trở lại sản phẩm Galaxy Note 7 vì 2 nguyên nhân: Một mặt, Samsung không thể trì hoãn việc mở bán trở lại chiếc Note 7, mặt khác công ty này phải cố gắng khôi phục lại tài chính và danh tiếng sau tổn thất nặng nề mà sản phẩm này gây ra. Thế nhưng, còn rất nhiều vấn đề chưa được giải quyết triệt để xung quanh chiếc Galaxy Note 7 khi những thiết bị lỗi vẫn ở đâu đó trên thị trường còn những sản phẩm bị thay thế cũng gặp một số vấn đề khiến người dùng lo ngại. Dù “hậu cần” lủng củng thế nào, Samsung vẫn tự hào giới thiệu chiếc Note 7 của hãng đã được bán trở lại, bắt đầu ở Hàn Quốc kể từ thứ 7 vừa rồi và những thị trường khác sẽ nhanh chóng nối tiếp.

Theo trang KoreanTimes, dựa theo số liệu báo cáo từ các nhà phân phối lớn là SK Telecom, KT và LG U+, đã có tới hơn 21.000 chiếc Galaxy Note 7 được người tiêu dùng tại Hàn Quốc chọn mua trong ngày 1/10, ngày đầu tiên sản phẩm này được mở bán trở lại. Điều này đã tạm xóa đi mối lo về khả năng phục hồi của thương hiệu Galaxy Note trong lòng người dùng sau nhiều dự đoán bi quan thời gian qua.

Một nguồn tin cho biết: "Tại Hàn Quốc, chúng tôi xem việc bán được khoảng 10.000 chiếc smartphone cùng loại trong một ngày đã là một kỷ lục khó tin rồi. Vẫn cần phải đợi xem liệu Galaxy Note 7 có thể tiếp tục bán chạy hay không, nhưng hiện giờ sản phẩm này rõ ràng đang quay trở lại mạnh mẽ, ít nhất là tại quê nhà".

Thời khắc huy hoàng của Samsung đã nhanh chóng biến thành cơn ác mộng. Hàng loạt sản phẩm Note 7 bị nổ trên nhiều quốc gia khiến công ty này phải tự nguyện triệu hồi toàn bộ sản phẩm đã bán ra. Đương nhiên, Samsung không thể nản chí vì nghịch cảnh và sẽ tiếp tục đưa chiếc smartphone này tới tay người dùng, chắc chắn phải là những thiết bị đã được khắc phục lỗi. Samsung cũng đưa ra cảnh báo cho nhiều khách hàng để đảm bảo rằng thiết bị họ nhận được thuộc lô sản phẩm đã được khắc phục sự cố. Tuy nhiên, những sản phẩm được thay thế này cũng gặp các vấn đề về pin bao gồm nóng, sụt pin nhanh hoặc tắt đột ngột khi nhiệt độ cao. Ngoài ra, tại Trung Quốc, những chiếc Note 7 được cho là an toàn cũng vẫn phát nổ.

Samsung hứa hẹn sẽ xem xét các vấn đề này nhưng đương nhiên là hãng không chờ đợi đến lúc có kết quả. Galaxy Note 7 đã chính thức quay trở lại thị trường. Mặc dù con số ban đầu rất tích cực, thế nhưng cụ thể doanh số sản phẩm này như thế nào thì còn phải chờ đợi kết quả kinh doanh trong báo cáo quý.