- Phần 3 của loạt phim 'Đấu trường sinh tử' đình đám trở thành bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất trong năm 2014 với 123 triệu USD thu được chỉ sau 3 ngày công chiếu tại Bắc Mỹ.


Phần tiếp theo của series bom tấn đình đám The Hunger Games với tên gọi The Hunger Games: Húng nhại - Phần 1 tiếp tục chứng kiến sự trở lại Katniss Everdeen (do nữ diễn viên Jenifer Lawrence thủ vai) trong cuộc chiến chống lại chế độ chính quyền độc tài Capitol. Dưới sự chỉ huy của Tổng thống Coin (Julianne Moore) cùng sự hỗ trợ của những người bạn thân tín, Katniss lại tiếp tục dấn thân vào một hành trình cam go nhằm giải cứu Peeta (Josh Hutcherson).

Phần này được đánh giá không kịch tính như hai phần trước do dồn hết những gì hay nhất cho Húng nhại - Phần 2 ra mắt tháng 11 năm sau. Tuy nhiên không vì thế mà Húng nhại - Phần 1 giảm sức hút với các fan hâm mộ loạt tiểu thuyết cũng như series phim bom tấn này. Bằng chứng là bộ phim này đã thu về 123 triệu USD chỉ trong dịp cuối tuần qua riêng tại thị trường Bắc Mỹ. Công chiếu toàn cầu từ ngày 21/11, Húng nhại - Phần 1 hiện đã thu về 275 triệu USD dù chi phí chung để sản xuất của cả hai phần cuối chỉ có 150 triệu USD.

Jennifer Lawrence khoe giọng mộc trong 'Húng nhại - Phần 1'

Tuy nhiên doanh thu mở màn của Húng nhại - Phần 1 vẫn chưa là gì so với con số 158 triệu USD mà phần 2, Hunger Games: Catching Fire (Bắt lửa) và 153 triệu USD mà The Hunger Games (Đấu trường sinh tử) thu được tại thị trường Bắc Mỹ sau 3 ngày công chiếu. Mặc dù vậy, trong bối cảnh doanh thu ảm đạm như hiện nay, Húng nhại - Phần 1 vẫn vượt qua Transformers: Age of Extinction để trở thành phim có doanh thu mở màn cao nhất năm 2014 tính đến thời điểm này.

Sự xuất hiện của
Húng nhại - Phần 1 gần như đè bẹp tất cả các đối thủ còn lại tại các phòng vé, đẩy phim hoạt hình Big Hero 6 (Biệt đội Big Hero 6) của Disney xuống vị trí thứ 2 với doanh thu 20.1 triệu USD. 'Bom tấn' của Christopher Nolan, Interstellar (Hố đen tử thần) về thứ 3 với 15.1 triệu USD. Quán quân của tuần trước Dumb and Dumber To (Siêu ngốc gặp nhau) vừa ra mắt tại Việt Nam ngày 21/11 bị đẩy xuống hạng 4 với 13.8 triệu USD. Gone Girl (Cô gái mất tích) vẫn vững vàng ở vị trí thứ 5 sau 1 tháng công chiếu với 2.8 triệu USD thu thêm dịp cuối tuần qua.

{keywords}
Bộ ba diễn viên Liam Hemsworth, Jenifer Lawrence và Josh Hutcherson.

Hiện tại cả 5 bộ phim đang nằm trong top 5 doanh thu đều đang được công chiếu tại các rạp Việt Nam.

10 phim thống trị phòng vé cuối tuần qua

1. "The Hunger Games: Mockingjay, Part 1," 123 triệu USD
2. "Big Hero 6," 20.1 triệu USD
3. "Interstellar," 15.1 triệu USD
4. "Dumb and Dumber To," 13.8 triệu USD
5. "Gone Girl," 2.8 triệu USD
6. "Beyond the Lights," 2.6 triệu USD
7. "St. Vincent," 2.4 triệu USD
8. "Fury," 1.9 triệu USD
9. "Birdman," 1.9 triệu USD
10. "The Theory of Everything," 1.5 triệu USD

Linh Anh