FPT cho biết, lợi nhuận sau thuế của tập đoàn này cũng đạt 540 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ và lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) cùng tăng 19% so với quý 1 năm 2016, đạt tương ứng là 413 tỷ đồng và 899 đồng.

Tăng trưởng lợi nhuận của FPT tiếp tục được đóng góp chủ yếu từ hai lĩnh vực cốt lõi là Công nghệ và Viễn thông, chiếm 74% tổng lợi nhuận toàn Tập đoàn. Cụ thể, LNTT của khối Công nghệ và khối Viễn thông tăng lần lượt là 38% và 18% so với cùng kỳ năm trước.

Khối Phân phối có mức tăng trưởng là 107%, tuy nhiên LNTT giảm 14% so với cùng kỳ do mảng kinh doanh điện thoại di động có kết quả suy giảm so với quý 1 năm ngoái. FPT cho biết sự suy giảm này đã được dự báo từ trước. Lĩnh vực bán lẻ tiếp tục là điểm sáng trong hoạt động kinh doanh của quý với mức tăng 33% về doanh thu và 45% về LNTT.

Với tỷ trọng 31% tổng lợi nhuận toàn Tập đoàn trong quý 1, thị trường nước ngoài tiếp tục là động lực tăng trưởng quan trọng của FPT. Cụ thể, kết thúc quý 1, thị trường nước ngoài của FPT ghi nhận 1.420 tỷ đồng doanh thu, tăng 14% và 200 tỷ đồng LNTT, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước.

FPT cho biết, mới đây tập đoàn này đã thắng thầu công nghệ thông tin lớn nhất khối Chính phủ của Myanmar với gói thầu 11,3 triệu USD cho Bộ Kế hoạch và Tài chính Myanmar. Đây là dự án CNTT có giá trị lớn nhất từ trước đến nay trong khối Chính phủ Myanmar, và cũng là gói thầu lớn nhất về CNTT do World Bank tài trợ cho đất nước này.

Cũng trong tháng vừa qua, FPT Software đã chính thức khai trương giai đoạn 2 của làng Phần mềm F-Ville (F-Ville 2). Cùng với F-Ville 1, khai trương trước đó vào năm 2013, cơ sở làm việc của  FPT Software tại Hòa Lạc đã trở thành trung tâm xuất khẩu phần mềm lớn nhất Việt Nam với quy mô 5.000 nhân sự và định hướng trở thành trung tâm toàn cầu cung cấp dịch vụ chuyển đổi số. FPT Software tiếp tục vào Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam: Theo khảo sát “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” do công ty chuyên lĩnh vực nhân sự Anphabe và hãng nghiên cứu thị trường Nielsen công bố, FPT Software xếp thứ 12 trong bảng tổng sắp, tăng 9 bậc so với vị trí trong bảng xếp hạng năm 2013.