Tối 24/1, ấn bản Đông Dương xinh đẹp và kỳ vĩ bản chữ A đã được đấu giá online, giá khởi điểm là 3 triệu đồng. Nhiều nhà sưu tầm đã tham gia trả giá. Cuối cùng, ấn bản thuộc về nhà sưu tầm Phương Minh Vũ với 130 triệu đồng.

Nhà sưu tầm Phương Minh Vũ nói anh cảm thấy may mắn khi sở hữu một ấn phẩm đẹp như thế. Anh tin đây là một cuốn sách tiếng Việt được làm kỳ công và đẹp bậc nhất ở thời điểm hiện tại.

{keywords}
'Đông Dương xinh đẹp và kỳ vĩ' gồm 261 bức ảnh của nhiếp ảnh gia người Pháp Pierre Dieulefils chụp cảnh quan và đời sống tại Việt Nam từ cuối thế kỷ XIX đến đầu thế kỷ XX.

Đông Dương xinh đẹp và kỳ vĩ gồm 261 bức ảnh của nhiếp ảnh gia người Pháp Pierre Dieulefils chụp cảnh quan và đời sống tại Việt Nam từ cuối thế kỷ XIX đến đầu thế kỷ XX. Những bức ảnh này sẽ đưa chúng ta trở lại quá khứ, chiêm ngưỡng vẻ đẹp cách đây hơn một trăm năm của các công trình kiến trúc, các di tích văn hóa – lịch sử khắp ba miền đất nước và gặp gỡ những con người là chứng nhân một thời của dân tộc.

Ngoài các bản phổ thông phát hành rộng rãi, Đông A đã thực hiện độc bản chữ A của cuốn sách được gia công từ tháng 8/2020 đến tháng 1/2021. Bìa sách được bọc bằng da bò nhập ngoại nguyên tấm, xung quanh bìa dập hoa văn chìm. Bìa một có khung tên sách làm bằng sơn mài. Bìa bốn dập chìm logo Đông A và logo chữ V.

{keywords}
 

Bốn góc bìa một và bìa bốn có gắn tag đồng. Gáy sách có hoa văn dập chìm, gân gáy nổi; khảm bảng tên sách bằng chất liệu da bò màu xanh rêu đậm khác loại da bò của bìa sách; tên sách trên bảng ép nhũ. Ruột sách in khổ 38 x 27,5 cm trên giấy ford kem định lượng 180 gsm bằng công nghệ mực vi sinh.

Gáy sách được tạo hình nấm thủ công, gắn kết, ôm sát tối đa giữa bìa và ruột sách, tăng độ bền chắc và thẩm mỹ theo lối đóng sách truyền thống châu Âu. Bụng sách được nhũ vàng thủ công. Sách có triện son của Đông A, ký hiệu sách chữ A. Ngoài ra, sản phẩm có thêm hộp sách nằm ngang, nắp mở dựng; lót nhung, bọc da microfiber; đính logo Đông A và tủ sách Đông Dương bằng đồng.

Tình Lê

Cuốn sách lưu giữ hình ảnh Đông Dương xinh đẹp và kỳ vĩ

Cuốn sách lưu giữ hình ảnh Đông Dương xinh đẹp và kỳ vĩ

Cuốn sách gồm 261 bức ảnh của tác giả Pierre Dieulefils được gom lại từ chuyến đi Đông Dương vào năm 1885.