Ngày 20/7/1969 chuyến bay không gian Apollo 11 đã hạ cánh thành công xuống Mặt Trăng cùng 2 nhà phi hành gia người Mỹ, đây là một bước tiến vĩ đại của nhân loại trong lĩnh vực nghiên cứu vũ trụ, đánh dấu lần đầu tiên con người đặt chân lên Mặt Trăng.

Bộ sưu tập của năm là một sản phẩm thường niên được hãng Zippo giới thiệu lần đầu tiên từ năm 1992 nhằm giới thiệu đến người hâm mộ một sự kiện tiêu biểu nào đó của hãng hoặc sự kiện thế giới nổi bật trong năm đó.

Ý nghĩa của sự kiện sẽ được thiết kế và trình bày một cách tinh tế lên trên sản phẩm bật lửa (đây là dòng sản phẩm nổi tiếng và được nhiều người biết đến của thương hiệu Zippo) thông qua các công nghệ gia công, hộp đựng sản phẩm và các phụ kiện đính kèm cũng được thiết kế riêng đặc trưng theo mỗi sự kiện.

{keywords}
Bộ sưu tập của năm 2019 được Zippo dành riêng để kỷ niệm 50 năm lần đầu tiên đầu tiên con người đặt chân lên Mặt Trăng.

Với bộ sưu tập của năm 2019 Zippo (https://zippovietnam.com/?utm_source=VnExpress&utm_medium=PR&utm_campaign=T5_COTY_2019) chỉ có 14,000 bản được giới thiệu toàn cầu, đây cũng là lý do khiến bộ sưu tầm này thu hút sự quan tâm và săn tìm của giới sưu tầm, số lượng sản xuất giới hạn và được đánh số thứ tự từ 1 là một điểm nhấn nổi tiếng đánh dấu sự duy nhất của sản phẩm.

{keywords}
Bật lửa Zippo sưu tầm năm 2019 được đánh dấu thứ tự từ 1 đến 14,000 ở mặt sau

Mẫu bật lửa Zippo được lựa chọn cho bộ sưu tập của năm 2019 sử dụng lớp vỏ Armor® đây là lớp vỏ đặc biệt dày hơn 1.5 lần so với lớp vỏ tiêu chuẩn, nền được sơn tĩnh điện và gia công theo kiểu Sao bụi thiên hà (Galaxy Stardust), hình ảnh Phi hành gia được thể hiện bằng công nghệ khắc sâu (Deep Carve), trái đất được mô phỏng bằng công nghệ sơn hình ảnh (Color Imaging), đặc biệt bề mặt Mặt Trăng được trình diễn bằng công nghệ in 3D.

{keywords}
Bề mặt Mặt Trăng trên bật lửa Zippo được trình diễn bằng công nghệ in 3D

Mộc đáy bật lửa Zippo là nơi chứa đựng các thông tin quan trọng nhằm giúp các nhà sưu tầm xác định được năm sản xuất, thông thường mộc đáy Zippo sẽ chứa các thông tin gồm: Tên công ty, logo, năm / tháng sản xuất, một vài trường hợp đặc biệt như mẫu bật lửa sưu tập 2019 này sẽ có thêm biểu tượng của lớp vỏ Armor® hình chiếc khiên và tháng sản xuất được thay bằng logo ngọn lửa.

{keywords}
Mộc đáy bật lửa Zippo chứa đựng các thông tin giúp xác định năm sản xuất

Tất cả bật lửa Zippo đều được sản xuất tại Mỹ và xuất khẩu đi các nước, Bộ sưu tập của năm 2019 (https://zippovietnam.com/zippo/2019-collectible-of-the-year-29862/?utm_source=VnExpress&utm_medium=PR&utm_campaign=T5_COTY_2019) đã chính thức được Zippo phân phối toàn cầu từ đầu tháng 3/2019. Tùy theo thị trường sản phẩm có thể công bố sớm hoặc trễ, thị trường Việt Nam các nhà sưu tầm đã có thể tìm kiếm và sở hữu bộ sưu tập này.

Zippo thương hiệu nổi tiếng và lâu đời đến từ Mỹ, được thành lập năm 1932. Sau 87 năm phát triển Zippo đã có mặt ở hơn 160 quốc gia trên toàn thế giới, ước lượng khoảng hơn 550 triệu chiếc bật lửa đã được sản xuất. Zippo chính thức có mặt thị trường Việt Nam từ năm 1999 với tên gọi Zippo Việt Nam (https://zippovietnam.com/?utm_source=VnExpress&utm_medium=PR&utm_campaign=T5_COTY_2019).

Bạn có thể tìm hiểu thông tin trên website chính thức tại https://zippovietnam.com/ hoặc thông qua đại lý của Zippo Việt Nam tại https://batluario.vn/.

Lệ Thanh