Chỉ một đoạn đường ngắn trên dưới 1 km từ siêu thị Coop Mart Nguyễn Kiệm đến vòng xoay công viên Gia Định (TP.HCM), hàng chục cửa hàng điện thoại xen lẫn các "cửa hàng di động" - chỉ với một valy hay tấm bạt trải ra - góp phần nhộn nhịp cho cả khu vực. Bắt đầu từ chiều đến khi mặt trời lặn, rất đông khách hàng chủ yếu là nam giới, chạy xe tà tà trên khúc đường Nguyễn Kiệm này - đoạn giáp ranh giữa P.3, Gò Vấp với P.4, Phú Nhuận - để tìm mua những món đồ cũ, hay đơn giản chỉ ngắm cho đã mắt. Tại đây, ngoài mặt hàng chủ yếu là điện thoại, các mặt hàng khác như mắt kính, đồng hồ, đồ điện gia dụng, quạt máy, hộp quẹt, dao đa năng,... cũng được bày bán ở các "cửa hàng di động" trên vỉa hè.

Có thể xem đây là khu chợ trời công nghệ tự phát lớn nhất ở TP.HCM, không tính đến khu chợ Nhật Tảo với đa số gian hàng được tổ chức bài bản.

Chợ trời Nguyễn Kiệm, cùng với khu chợ Hùng Vương, Nhật Tảo từng là điểm đến của nhiều dân buôn điện thoại và cả dân săn hàng độc. Tuy vậy, khi trào lưu điện thoại cổ lắng xuống, cộng với việc hàng hóa những nơi này không còn phong phú nên người mua cũng bớt dần đi. Mặt khác, dân chơi hiện nay đã có thể mua hàng qua mạng, đặt mua hàng độc ở các trang nước ngoài nên nguồn hàng trong nước ít được để ý đến. Người mua hàng ở chợ trời Nguyễn Kiệm hiện nay đủ mọi thành phần, từ những người lơ mơ muốn mua hàng rẻ đến những người mua hàng sành sỏi "săn hàng", hoặc có những người chỉ dạo chợ cho vui. Chợ hoạt động mạnh trong thời gian buổi chiều, trong giờ tan tầm.