Nhà văn Amanda Huỳnh đã biến đường sách TP.HCM thành không gian lãng mạn theo phong cách châu Âu. Cô thiết kế khu trưng bày tranh do chính mình phác hoạ, cả quầy bánh ngọt, cà phê cũng được trang trí theo mô hình “Kinh đô ánh sáng”.

Nữ nhà văn xúc động vì số lượng độc giả tham dự buổi ra mắt đông hơn dự kiến. Chương trình có sự góp mặt của MC Quang Bảo, MC Tùng Leo, ca sĩ Nguyên Hà. Cô nói: "Ở lần trở về này, tôi gặp lại những người bạn 10 năm, 20 năm, bạn từ hồi đại học. Cảm ơn mọi người cho tôi biết cuộc sống này thật tươi vui và cứ cho đi sẽ được nhận lại".

Trước khi xuất bản, Amanda Huỳnh gửi bản thảo cho vài người bạn. Sách được đánh giá kén độc giả vì cần trải nghiệm mới hiểu những gì tác giả muốn truyền tải. Cô hy vọng mọi người đón nhận cuốn sách như liều thuốc chữa lành. 

MC Tùng Leo bộc bạch: "Tháng 9/2022, tôi khá mệt mỏi, áp lực, Amanda khuyên nên sang Pháp và tôi đồng ý. Mỗi buổi sáng cô ấy tập cho tôi một thói quen sống. Sau 1 tuần, bản thân cảm thấy thanh thản và nhẹ nhàng. Khi trở về Việt Nam, tôi đưa ra những quyết định lớn trong cuộc đời. Đầu tiên là từ bỏ cuộc sống ổn định tài chính nhưng không vui. Hiện tại, tôi không đặt nặng vấn đề đó nữa nên tinh thần thoải mái”. Nam MC tiết lộ cả hai là bạn thân suốt 10 năm, trên tay anh còn khắc tên Amanda.

Những người tham dự đã nghe ca sĩ Nguyên Hà thể hiện hai ca khúc Sau này, hãy gặp lại nhau khi hoa nở, Mình yêu nhau bình yên thôi một cách lắng đọng và đầy sự sẻ chia. Amanda bật mí âm nhạc của Nguyên Hà đã nuôi dưỡng cảm xúc để cô viết Nơi chúng ta thuộc về. 

Tại sự kiện, Amanda Huỳnh giúp khán giả có cái nhìn tích cực về những gì đã diễn ra, tiến tới giải thoát tâm hồn, biến đau thương thành bài học, chấp nhận và tha thứ. Nhiều độc giả xúc động bật khóc sau khi nghe nhà văn chia sẻ thời thanh xuân. Kết thúc buổi giao lưu, cô ký tặng và động viên tinh thần người hâm mộ. 

Nơi chúng ta thuộc về gồm 3 chương: Yêu - Thương - Tha thứ. Nhà văn viết cuốn sách này vì chính mình và muốn thấu hiểu bạn đọc. "Biết đâu trong những gì tôi sắp kể ra đây, bạn đã từng hoặc đang chuẩn bị trải qua những gì gần giống như vậy. Biết đâu ở một khoảnh khắc nào đó, chúng ta đã rất giống nhau. Trong khoảng trắng giữa hai dòng chữ, biết đâu ta hiểu nhau. Trong giây phút ngắn ngủi ấy, bạn có tôi và tôi có bạn. Và mong muốn lớn nhất của tôi, đó là bạn biết bạn không chỉ có một mình", Amanda Huỳnh nói.

Amanda Huỳnh là nhà văn, hoạ sĩ kiêm luật sư sinh sống và làm việc tại Paris (Pháp). Ở tuổi 28, Amanda Huỳnh truyền cảm hứng bởi thành tích học tập tốt. Nhờ tấm bằng tiến sĩ tại Pháp, cô có cơ hội làm việc trong nhiều tập đoàn nổi tiếng.

Năm 2013, Amanda Huỳnh trở thành Gương mặt tài năng trẻ do tổ chức nghệ thuật đa quốc gia của châu Âu vinh danh. Một số tác phẩm của cô được trưng bày tại các phòng triển lãm ở Pháp và Dubai. Với tuổi thơ không êm đềm, Amanda Huỳnh phải mạnh mẽ, kiên cường và độc lập. Cô chia sẻ chỉ có thành công là cách an toàn để vượt qua khó khăn. Sở hữu tài năng hội họa, Amanda Huỳnh tự vẽ nên bức tranh của cuộc đời mình.

Diệu Thu

'Nơi chúng ta thuộc về'Ở những tháng ngày chông chênh nhất, cô đã đặt bút viết để tự chữa lành tổn thương.