Sáng 7/1, hàng trăm bạn đọc đã có mặt từ sớm tại Đường sách TP.HCM để tham gia buổi ký tặng tác phẩm "Cây chuối non đi giày xanh" của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

{keywords}

Sáng 7/1, hàng trăm độc giả tập trung tại Đường sách để tham dự buổi ký tặng cuốn sách Cây chuối non đi giày xanh của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

{keywords}

Hàng dài người xếp hàng chật kín phố sách bao gồm mọi độ tuổi, từ trung niên đến thanh, thiếu niên và các độc giả nhỏ tuổi.

{keywords}

Nhiều bạn trẻ cho biết các bạn đã tới địa điểm từ 6h sáng và háo hứa chờ đợi mặc dù buổi ký tặng tới gần 9h sáng mới bắt đầu. 

{keywords}

"Nhà văn của tuổi thơ" Nguyễn Nhật Ánh xuất hiện tại buổi ký tặng với vẻ ngoài trẻ trung, nhanh nhẹn.

{keywords}

Mặc dù có đến hàng trăm độc giả xin chữ ký nhưng nhà văn vẫn luôn tươi cười và bắt tay thân thiện với mọi người.

{keywords}

Tác phẩm mới của nhà văn mang tên Cây chuối non đi giày xanh là tập truyện dài với những câu chuyện kể về kỷ niệm trẻ thơ ở thị trấn Hà Lam mơ mộng nơi xứ Quảng. Được biết cuốn sách được phát hành 170.000 bản trong lần xuất bản đầu tiên này. Trên tay bạn đọc trong hình là phiên bản bìa mềm của tác phẩm.

{keywords}

Nguyễn Nhật Ánh là nhà văn có sức ảnh hưởng lớn tại Việt Nam. Nhắc tới ông là nhắc tới những tác phẩm trong trẻo dành cho tuổi thơ, tuổi mới lớn. Ông là tác giả của những bộ truyện đã in sâu vào lòng bạn đọc như Kính vạn hoa, Chuyện xứ Langbiang, Tôi là Bêtô...

{keywords}

Sau cuốn Ngày xưa có một chuyện tình phát hành năm 2016, ông quay lại chủ đề tuổi thơ trong tác phẩm Cây chuối non đi giày xanh. Sách là những câu chuyện bộc lộ những biến chuyển tâm lý tuổi mới lớn, những nút thắt về các mối quan hệ của người lớn... được nhìn từ một góc nhìn trong trẻo nhất. 

{keywords}

Cuốn sách sẽ phát hành trên toàn quốc từ ngày 7/1 với số lượng 150.000 bản bìa mềm và 20.000 cuốn bìa cứng.

{keywords}

Với số lượng phát hành cho lần đầu xuất bản này, Nguyễn Nhật Ánh một lần nữa chứng minh danh hiệu nhà văn Việt Nam có sách bán chạy nhất và được yêu mến bởi mọi lứa tuổi.

Theo Zing