Bưởi đỏ như son giá 150 nghìn đồng/quả hút khách

Bưởi là loại quả phổ biến ở nước ta, thường có màu xanh hoặc vàng chanh. Nhưng tại Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ 2 năm 2022, xuất hiện loại bưởi lạ có vỏ đỏ như son, tượng trưng cho sự may mắn được nhiều người quan tâm.

Bưởi có vỏ đỏ như son đẹp mắt. (Ảnh: Người Đưa Tin)

Ông Lương Văn Phương (trú xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, Hà Nội) cho biết trên Người Đưa Tin, đây là những quả bưởi được hái từ gốc bưởi tổ của gia đình ông trồng cách đây hơn 60 năm. Cây thường cho quả vào tháng 8 nhưng càng để lâu trên cây thì quả lại chuyển từ màu xanh sang vàng, phớt hồng và đỏ tươi vào dịp cuối năm, vỏ căng mịn, đẹp mắt. Năm nay, cây bưởi tổ ra khoảng 200 quả nhưng hiện còn khoảng gần 100 quả, giá bán từ 100-150 nghìn đồng/quả.

Loại quất lạ ngọt như đường giá rẻ bất ngờ

Thông thường, quất là loại quả “siêu chua”, nhiều hạt, vỏ cay và có vị đắng, được sử dụng để làm gia vị nêm nếm trong các bữa ăn hoặc để làm siro, omai… Nhưng gần đây, thị trường xuất hiện loại quất có vị ngọt, không có múi, không hạt, ăn được cả vỏ mà không thấy đắng. 

Chị Lê Thuý Quỳnh (Hà Nội) chia sẻ trên Người Đưa Tin, đây là quất đường hay còn gọi là kim quất, có xuất xứ từ Đài Loan, mới nhập về Việt Nam vào dịp cận Tết trong 3 năm gần đây. Năm đầu tiên, loại quất này còn khá xa lạ, giá bán lên tới 90 nghìn đồng/hộp. Năm nay, giá loại quất này chỉ rẻ bằng một nửa do nhiều người yêu thích và có nhiều đầu mối nhập về bán hơn.

Đào chuông độc lạ đất Yên Tử đắt khách

Năm ngoái, đào chuông Yên Tử (Quảng Ninh) mới xuất hiện trên thị trường hoa để phục vụ khách cắm chơi Tết. Năm nay, loại đào độc lạ này vẫn là loại cành hoa được nhiều chị em săn lùng đặt mua dù có giá đắt hơn. Bên cạnh các cành đào chuông to có giá từ 300.000 đồng đến 4-5 triệu đồng, người bán có các set cành dăm nhỏ có giá 250.000 đồng phù hợp với nhiều nhu cầu.

Đào chuông Yên Tử đang được bán trên thị trường hoa ở Hà Nội chuẩn bị đón Tết. (Ảnh: Bích Vân) 

Chia sẻ với PV Infonet, chị Đặng Bích Vân ở Võ Chí Công, quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, đào chuông Yên Tử đặc điểm nhận dạng đầu tiên là nó có hình chiếc chuông, hoa màu đỏ hồng. Trên thị trường có đào chuông xanh và đào chuông đỏ. Hai loại đào chuông này có ở hai nơi khác nhau. Đào chuông xanh ở Hà Giang và thường nở vào mùa xuân sau Tết; đào chuông đỏ có ở Yên Tử và nở từ trước Tết.

Cách phân bổ cành và hoa cũng khác nhau giữa hai loại đào chuông. Cành chuông xanh hoa theo chùm, còn chuông đỏ hoa so le tự nhiên. Cành chuông xanh thường giòn, dễ gãy; chuông đỏ cành dẻo dai. Chuông Yên Tử cắm chơi bền hơn đào chuông xanh.

Kỳ lạ loại nấm “mọc” trên ngọn cây được ví như “thần dược”

Nấm phục linh thiên được nhiều người ví như “nhân sâm Việt” bởi giá trị dược liệu quý hiếm. Loại nấm này chỉ mọc trên ngọn cây vân sam (loài cây cổ thụ thuộc họ thông) có nhiều ở vùng núi Hoàng Liên Sơn. 

Nấm phục linh thiên có kích thước trung bình từ 500g đến 2kg/củ, cá biệt có những quả nấm “khủng” nặng từ 10-15kg. Giá của loại nấm này khá cao, dao động từ 400 nghìn đồng đến 1 triệu đồng/kg.