Độc lạ cách bán hàng mùa dịch chưa từng có tại khu chợ nhà giàu Hà Nội - 1

Khu chợ Hàng Bè giữa những ngày giãn cách xã hội gần đây đang có thêm một biện pháp bán hàng kiểu mới với hàng loạt các tấm biển quảng cáo tự phát được các tiểu thương gắn lên hàng rào chắn tại các lối ra, vào chợ để người dân không cần vào trong vẫn mua được hàng.

Độc lạ cách bán hàng mùa dịch chưa từng có tại khu chợ nhà giàu Hà Nội - 2

Ghi nhận khu vực chợ đầu phố Cầu Gỗ, lực lượng chức năng đã lập hàng rào chặn  lối đi để hạn chế người dân ra đường. Nhưng tại đây, trên rào chắn lại được treo kín mít bởi những tấm biển quảng cáo bằng nhiều chất liệu, được ghi đầy đủ thông tin mặt hàng kèm số điện thoại để người tới mua có thể liên hệ và nhận hàng.

Độc lạ cách bán hàng mùa dịch chưa từng có tại khu chợ nhà giàu Hà Nội - 3

Một tiểu thương đang hoàn thiện việc dán tấm biển quảng cáo trên hàng rào chắn để người dân có thể liên hệ mua các mặt hàng thiết yếu.

Độc lạ cách bán hàng mùa dịch chưa từng có tại khu chợ nhà giàu Hà Nội - 4

Chợ Hàng Bè với khuôn viên chỉ kéo dài độ trăm mét nhưng nằm giữa khu phố cổ ngay sát hồ Gươm, được biết đến như một khu "chợ nhà giàu" cùng rất nhiều đồ ăn chế biến sẵn và nhiều thực phẩm tươi ngon với giá cả tương đối đắt đỏ. 

Độc lạ cách bán hàng mùa dịch chưa từng có tại khu chợ nhà giàu Hà Nội - 5
 
Độc lạ cách bán hàng mùa dịch chưa từng có tại khu chợ nhà giàu Hà Nội - 6
 

Mọi quá trình mua bán đều có thể thông qua một cuộc điện thoại, người dân sẽ gọi theo thông tin trên các biển quảng cáo để mua thực phẩm theo nhu cầu và chờ đợi các tiểu thương đem đồ qua khu vực hàng rào đã dựng sẵn trước đó.

Độc lạ cách bán hàng mùa dịch chưa từng có tại khu chợ nhà giàu Hà Nội - 7

Thậm chí việc thanh toán cũng không nhất thiết phải trao đổi qua tiền mặt, thay vào đó người mua có thể chuyển khoản bằng vài thao tác trên điện thoại.

Độc lạ cách bán hàng mùa dịch chưa từng có tại khu chợ nhà giàu Hà Nội - 8
 
Độc lạ cách bán hàng mùa dịch chưa từng có tại khu chợ nhà giàu Hà Nội - 9
 

Các tiểu thương bên trong tấp nập chuẩn bị các mặt hàng theo đặt hàng từ những vị khách đang đứng chờ bên ngoài.

Độc lạ cách bán hàng mùa dịch chưa từng có tại khu chợ nhà giàu Hà Nội - 10

Tại khu vực cửa ra vào chợ tại phố Hàng Bè, người dân vẫn có thể vào bên trong với sự giám sát của lực lượng chức năng, tại đây mọi người sẽ được yêu cầu xuất trình phiếu vào chợ theo đúng khu vực đã được ghi trên phiếu, các trường hợp từ nơi khác sẽ không được phép vào bên trong và phải ra về.

Độc lạ cách bán hàng mùa dịch chưa từng có tại khu chợ nhà giàu Hà Nội - 11

Lực lượng chức năng đã bố trí sẵn 1 máy đo thân nhiệt tự động trước lối ra vào, tất cả mọi người muốn vào trong sẽ được máy kiểm tra để tránh các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh vào khu vực chợ.

Độc lạ cách bán hàng mùa dịch chưa từng có tại khu chợ nhà giàu Hà Nội - 12
 
Độc lạ cách bán hàng mùa dịch chưa từng có tại khu chợ nhà giàu Hà Nội - 13
 

Phía bên trong, các hoạt động mua bán vẫn diễn ra bình thường, các tiểu thương đa phần đã tạo các tấm chắn nilon quanh quầy hàng. Với khu vực bên ngoài phố Hàng Bè cũng được tận dụng gắn các biển quảng cáo giống như cổng phía Cầu Gỗ.

Độc lạ cách bán hàng mùa dịch chưa từng có tại khu chợ nhà giàu Hà Nội - 14

Chợ Hàng Bè vẫn luôn là một địa điểm tin tưởng của người dân phố cổ trong việc mua sắm thực phẩm, tuy nhiên trước tình hình dịch bệnh tại TP. Hà Nội chưa hoàn toàn được kiểm soát, mọi người cần nâng cao tinh thần phòng dịch, tuân thủ nghiêm ngặt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, hạn chế ra đường khi không có việc thực sự cần thiết.

(Theo Dân Trí)

Hà Nội kích hoạt hàng loạt điểm bán hàng lưu động tới từng ngõ phố

Hà Nội kích hoạt hàng loạt điểm bán hàng lưu động tới từng ngõ phố

Người dân đến mua trực tiếp phải đem theo phiếu đi chợ, xếp hàng giãn cách và tuân thủ 5K. Có thể đặt mua online qua nhóm Zalo theo tổ dân phố và nhận hàng theo combo.