Koenigsegg Chimera 4.jpeg
Koenigsegg vừa chính thức trình làng mẫu hypercar Agera RS Chimera. Đây là tác phẩm của bộ phận đặc biệt được chấp bút bởi bộ phận đặc biệt Koenigsegg Legends Division. Chủ nhân của chiếc xe này chính là chủ tịch của Liên đoàn Ô tô Quốc tế (FIA), ông Mohammed Ben Sulayem.
Koenigsegg Chimera 6.jpeg
Được chế tạo trên nền tảng Agera RS, Koenigsegg Agera RS Chimera được tinh chỉnh lại một số chi tiết khí động học như hốc lấy gió sau cùng vây cá mập. Khối lượng của xe được giảm 175 kg so với nguyên bản, đạt mức 1.220 kg.
Koenigsegg Chimera 9.jpeg
Nội thất của Koenigsegg Agera RS Chimera vẫn giữ nguyên phong cách của chiếc Agera RS, bao gồm ghế đua bucket seat được bọc da cao cấp màu nâu. Các huy hiệu Agera RS cũng đã được thay thế bằng Chimera tại nhiều vị trí.
Koenigsegg Chimera 2.jpeg
Koenigsegg Agera RS được trang bị động cơ V8 dung tích 5.0L công suất 1.176 mã lực. Với tùy chọn 1 Megawatt, sức mạnh của siêu xe này có thể lên đến 1.360 mã lực. Tuy nhiên, Koenigsegg Agera RS Chimera được nâng cấp động cơ mới từ Jesko với công suất lên đến 1.622 mã lực khi sử dụng xăng E85.
Koenigsegg Chimera 3.jpeg
Đặc biệt hơn, mẫu hypercar này được trang bị thêm hộp số 9 cấp được sử dụng trên Koenigsegg CC850. Khi cần thiết, người lái có thể sử dụng hộp số này với cơ cấu sang số tay 6 cấp. Xe cũng được bổ sung lẫy chuyển số phía sau vô lăng.
Koenigsegg Chimera 8.jpeg
Để kỷ niệm hành trình "lột xác" này, hãng xe Thụy Điển đã bổ sung huy hiệu Chimera cùng dòng chú thích: "Một phiên bản Koenigsegg độc nhất. Được chế tác thủ công đầy tự hào bởi các nghệ nhân tại Angelholm, Thụy Điển" cùng chữ ký của nhà sáng lập thương hiệu.
Koenigsegg Chimera 5.jpeg
Mức giá của gói nâng cấp này không được công bố. Vào năm 2015, Koenigsegg Agera RS được giới thiệu với giá khởi điểm 2,5 triệu USD cùng số lượng giới hạn 25 chiếc toàn cầu. Tùy chọn nâng cấp động cơ và hộp số trên Koenigsegg Agera RS Chimera sẽ không được áp dụng lại trên bất cứ mẫu Koenigsegg nào khác.
Koenigsegg Chimera 1.jpeg
Hiện tại, dòng hypercar Koenigsegg Agera đã được thay thế bởi Jesko. Số lượng Koenigsegg tại Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay, bao gồm 1 chiếc CCX và 1 chiếc Regera của đại gia Hoàng Kim Khánh. Cả 2 đều đang có mặt tại TP.HCM.

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!