Nổi tiếng với vai Vũ trong bộ phim gia đình quốc dân "Về nhà đi con" không chỉ bởi vẻ ngoài điển trai và lối diễn xuất tự nhiên, ít ai biết Quốc Trường là một 'fan bự' của sách.

Quốc Trường chia sẻ, hồi nhỏ anh học rất dở nên khi lớn lên phải học bù bằng việc chăm chỉ đọc sách mỗi ngày. Khi còn đi học, Quốc Trường được trải nghiệm nhiều rồi nên hiện tại, anh rất chăm chú vào việc học và đọc sách mỗi ngày.

"Tôi đọc nhiều sách do hoàn cảnh xô đẩy. Khi lên Sài Gòn, cuộc sống đào thải nhanh, tôi chỉ được cái mã mà không được cái gì thì tôi phải kiểm điểm lại. Muốn tồn tại, tôi phải có nội lực. Đó chính là trí tuệ - siêu năng lực. Muốn có trí tuệ thì phải đọc sách, tìm tòi. Càng đọc, tôi càng chuẩn bị cho mình được nhiều kiến thức cơ bản", nam diễn viên chia sẻ về thói quen đọc sách của mình.

Mỗi ngày, nam diễn viên sẽ đọc sách vào buổi sáng khi thức dậy hoặc buổi tối trước khi đi ngủ. Trung bình khoảng 7-10 ngày, nam diễn viên sẽ đọc xong một cuốn sách. Anh chia sẻ, nếu cuốn sách nào quá hay sẽ đọc hết luôn trong 2 ngày.

Thói quen đọc sách mỗi ngày khiến Quốc Trường thay đổi hoàn toàn tư duy của anh theo hướng tích cực.

"Khi tôi thay đổi tư duy sẽ kéo theo thay đổi luôn hành động. Có những hành động rất nhỏ thay đổi theo hướng tích cực thì cuộc sống sẽ đẹp hơn. Ví dụ, khi bạn đọc sách nhiều, tự nhiên phong thái của bản thân sẽ chậm rãi và điềm tĩnh, thậm chí là đáng tin hơn. Tự nhiên, người khác có thể sẽ cảm nhận thấy bạn như vậy và kéo theo mọi việc tích cực hơn đến với mình", nam diễn viên chia sẻ.

{keywords}
Sách luôn đồng hành với Quốc Trường ở mọi nơi. 

Nam diễn viên cũng lấy ví dụ khi đọc sách Phật giáo, anh cảm nhân cuộc sống vô thường, giàu cũng được mà nghèo cũng được.

"Khi bạn cảm nhận được những điều tích cực và thay đổi ứng xử được thì các đối tác của bạn cũng sẽ cảm thấy sự tích cực ở bạn. Anh em bạn bè gia đình cũng sẽ cảm thấy bạn dễ thương, đáng yêu hơn, luôn tích cực, biết tha thứ. Vì vậy, đọc sách giúp thay đổi nhiều thứ trong cuộc đời bạn lắm", Quốc Trường bày tỏ.

Anh lấy một ví dụ đơn giản về tác dụng của đọc sách với tư duy của mình ngay trong mùa dịch Covid - 19.

"Dịch Covid-19 cũng làm ảnh hưởng đến công việc kinh doanh nhưng tôi chưa bao giờ mất ngủ và lăn tăn vì điều đó. Đọc sách nhiều, tôi thấy rằng, điều đó ắt phải đến và chắc chắn phải đi. Mình bình thản đón nhận và trong những tiêu cực đó có những tia sáng tích cực. Tôi nhìn vào tích cực để tìm giải pháp và làm bản thân lạc quan hơn.

Thiên nhiên, quy luật vũ trụ đều có chu kỳ cân bằng. Nếu chúng ta có đủ tinh thần để vượt qua những khó khăn đó thì chúng ta sẽ mạnh mẽ hơn, chống chọi lại những biến cố sau này. Tôi nhìn vào cái tích cực đó khi đọc nhiều sách", Quốc Trường cho biết.

Là một người làm kinh doanh, diễn viên Quốc trường chia sẻ anh có đọc sách về kinh doanh nhưng không nhiều bằng các lĩnh vực khác bởi theo anh trong kinh doanh sự trải nghiệm phải va vấp quý báu hơn nhiều. Những thể loại Quốc Trường thích đọc nhất là về tâm linh, khoa học vũ trụ, nhân vật, lịch sử loài người, hoặc lịch sử của từng nước.


Diễn viên Quốc Trường gợi ý 5 cuốn sách bạn cần đọc:

- Đắc nhân tâm: Đây là cuốn sách rất hay. Nhiều người hay nói rằng, tôi giỏi rồi, biết rồi nên không cần đọc. Nhưng theo tôi, đây là cuốn sách cơ bản người đọc sách cần phải đọc. Chúng ta đọc để biết có gì trong đó.

- Tony buổi sáng: Đây là cuốn sách rất hay do người Việt quê Hậu Giang viết mà tôi rất thích.

- Hành trình về phương Đông: Đây là cuốn sách nằm trong những cuốn sách được Nguyên Phong dịch rất hay dù những sự kiện, nội dung trong đó là có thật hay không có thật. Nó giúp tu bổ đạo đức.

- Bài học của lịch sử: Đây là một cuốn sách khó đọc, không phải ai cũng đọc được. Bản thân tôi cũng chưa lĩnh hội hết những điều cuốn sách viết. Có lẽ phải là người nền tảng văn hóa, kiến thức phải đa dạng và am tường rất nhiều mới có thể thẩm thấu được những gì viết trong đó. Tôi thấy đó là một cuốn sách rất hay và đáng để đọc.

- Đạo đức kinh, Nam Hoa kinh, Tứ thư ngũ kinh: Đây là những cuốn sách bao hàm tất cả vũ trụ, đạo đức loài người rất hay.


Hà Lan

Quốc Trường tặng mẹ 3 tỷ ngày 8/3

Quốc Trường tặng mẹ 3 tỷ ngày 8/3

Nam diễn viên "Về nhà đi con" Quốc Trường khiến fan của anh sửng sốt khi tặng mẹ món quà khủng ngày 8/3.